ClockThứ Hai, 03/08/2020 14:55

Niềm vui mới của học trò vùng đầm phá

TTH - Các giáo viên dạy mỹ thuật tại vùng Khu 3, Phú Lộc đã chung sức, chung lòng tổ chức hoạt động giao lưu vẽ tranh về tình yêu quê hương. Đây là sân chơi mới cho học sinh vùng đầm phá vốn là nơi ít được tiếp cận với các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Mục tiêu lớn từ biển, đầm pháBảo tồn đa dạng sinh học và phát triển sinh kế bền vữngThương hiệu cho cá đầm phá Tam Giang - Cầu Hai

Thành quả lao động miệt mài

Thầy giáo Nguyễn Hương Tường Vi, một trong bốn giáo viên tham gia tổ chức hoạt động giao lưu vẽ tranh, chia sẻ: “Không chỉ thể hiện năng khiếu mỹ thuật, cuộc thi còn nhằm vun bồi cho các em tình yêu quê hương đất nước, yêu biển và vùng đầm phá. Đây cũng như là một hoạt động chào hè ý nghĩa và thú vị”.

Cuộc thi do giáo viên dạy mỹ thuật, nhóm 5 xã Khu 3 – Phú Lộc, cựu học sinh Trường THPT Vinh Lộc và các các mạnh thường quân kết hợp tổ chức. Gần 50 em học sinh khối THCS đến từ xã Vinh Hưng, Vinh Mỹ, Giang Hải, Vinh Hiền và Lộc Bình đã cùng nhau thể hiện tình yêu quê hương thông qua những sắc màu. Nhiều chất liệu, như màu sáp, màu nước, chì màu với đủ chủ đề về biển và đầm phá đã được thể hiện vô cùng sinh động.

Hoàng Nguyễn Ánh Nguyệt, cô học trò Trường THCS Lâm Mộng Quang, chia sẻ: “Khi vẽ tranh, những gì em chuyển tải chỉ là một phần nhỏ của biển, đầm phá quê hương. Nhưng với rất nhiều bạn tham gia, ngoài cảnh đẹp, em có thể hiểu được phần nào tâm tư, tuổi thơ mà các bạn gửi gắm bằng nét vẽ. Những bức tranh có thể khác nhau, nhưng đều ẩn chứa tình yêu… như em vậy”.

Gần 50 tác phẩm là chừng ấy câu chuyện. Đó có thể là đầm phá xinh đẹp lúc chiều tà, là cảnh vui chơi trên biển, kéo lưới lúc bình minh. Đó còn là nỗi vất vả mưu sinh khi người cha đánh cá, người mẹ và đứa con ngóng chờ từng giây phút người chồng, người cha trở về. Là những con thuyền nằm im trên bến bãi ngóng đợi bước chân bạn chài đến hay cũng là chiếc thuyền nhưng không cô đơn vì đã có gia đình ngư dân đang vui vẻ với nếp sinh hoạt đời thường… Tất cả đều được thể hiện dung dị, sinh động, chân chất.

Sau cuộc thi, một buổi “triển lãm” nho nhỏ, giới thiệu tác phẩm và trao giải cũng đã được tổ chức. Những bức tranh êm ả được sắp xếp cùng nhau trong không gian xanh mát của một mạnh thường quân. Thầy Nguyễn Hương Tường Vi, giáo viên mỹ thuật Trường THCS Vinh Giang, chia sẻ: “Thật sự xúc động vì các em học sinh hào hứng với chủ đề của tranh. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi để học trò vùng đầm phá được giao lưu, học hỏi nhiều hơn nữa. Đó là niềm vui của các em, cũng là niềm hạnh phúc của những giáo viên dạy mỹ thuật như chúng tôi”.

Ngay sau hoạt động vẽ tranh, lớp học đàn ghi ta, organ miễn phí cũng đã khởi động, thắp thêm lửa cho những trải nghiệm hè của học sinh đầm phá. Cùng lúc, câu lạc bộ võ thuật Hoàng Sơn – Phú Lộc cũng tổ chức chiêu sinh khóa mới, miễn phí cho võ sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điều hay và bổ ích của những chương trình, đó là sự kết nối giữ thế hệ học sinh đi trước với các cô cậu học trò non nớt. Tất cả những chương trình ý nghĩa ấy đều của cựu học sinh vùng Khu 3, Phú Lộc gửi gắm, mong muốn các em có thêm những hoạt động hè thú vị, bổ ích.

Với họ, đó là những hoạt động ý nghĩa, hạnh phúc vì được nhìn thấy các bạn nhỏ vui vẻ, hào hứng, thêm yêu quê hương. Với chúng tôi, đó là những tấm lòng vàng, nối dài những niềm vui ngày hè cho các bạn nhỏ. Nhộn nhịp, vui tươi, mùa hè của học sinh xứ biển, vùng đầm phá thêm phần ý nghĩa, không chỉ bởi sắc màu, bởi thanh âm, mà còn là của những nụ cười tươi rói.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Cậu học trò năm ấy

Xuân ngẩng đầu lên nhìn tôi rồi ngoảnh mặt đi nơi khác. Nhiều lần tôi cố tình nhìn chăm chăm về phía Xuân để cậu ta không còn “cơ hội” đánh lảng sang hướng khác. Vậy mà dường như đoán biết được lúc nào là có ánh mắt của tôi đưa xuống chỗ ngồi của mình, khi thì cậu cúi mặt xuống, khi thì cậu nhìn mông lung ra cửa sổ, nơi có cây khế sai quả của nhà bác cai trường.

Cậu học trò năm ấy
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Return to top