ClockThứ Tư, 12/05/2021 10:34

Niềm vui mới của Rem

Cuối tuần nào Rem cũng theo mẹ đến quán cà phê. Mẹ chỉ cần đưa Rem chiếc điện thoại thông minh là thỏa sức “tám chuyện” cùng bạn bè. Và Rem cũng thế, hết thế giới bé gấu rồi đến piano kid… thì Rem chẳng cần đến ai, mắt cứ dán vào màn hình hàng tiếng đồng hồ, thậm chí là nguyên buổi sáng.

Thứ bảy tuần rồi, mẹ con Rem không đến quán nên vừa thấy Rem đến vào sáng chủ nhật, chị nhân viên của quán hỏi vội: “Hôm qua, Rem đi mô à?”; “Dạ, Rem đi tham quan chùa Thiên Mụ với cô và các bạn. Rem còn được chơi nhiều trò chơi lắm tề…”.

“Từ hôm qua đến chừ, gặp ai cũng kể chuyện đi tham quan. Lần đầu tiên được đi chơi nên cháu thích lắm, thích hơn cả những trò chơi trên điện thoại nữa”. Mẹ Rem giải thích với nữ nhân viên bán cà phê và chị tỏ ra áy náy.

Và sáng đó, lần đầu tiên Rem không cần điện thoại của mẹ mà cứ tìm hết người này đến người khác để kể về những gì cậu bé đã nhìn thấy, được trải nghiệm sau lần tiếp xúc với khung trời mới. Hầu như cái gì cũng đều tuyệt vời với cậu bé 4 tuổi ấy. Ở tuổi của Rem, không phải những hàng phượng vĩ nghiêng bóng xuống dòng sông xanh, hay những con thuyền trôi chầm chậm trên mặt nước… mà chính những nơi như là cái tháp cao 7 tầng, cái chuông to ơi là to, những bậc cấp cao ơi là cao… Tất cả đều khiến cậu bé tò mò.

Thấy cậu bé hào hứng quá, nữ nhân viên hỏi: “Rứa Rem thích đi tham quan hay thích chơi điện tử?”. Rem trả lời không cần suy nghĩ: “Tham quan”.

Đến ngang đây thì mẹ Rem bắt đầu trải lòng: “Chị đã lên kế hoạch rồi, từ nay ít nhất mỗi tuần phải đưa con đi tham quan các di tích, thắng cảnh… một lần. Thì ra, mình đã vô tình để con quá phụ thuộc vào thế giới màn hình mà không nghĩ đến hậu quả?”.

Hậu quả mà mẹ Rem muốn nói không chỉ không tạo cơ hội cho con trẻ trải nghiệm mà còn nhiều điều khác nặng nề hơn, như là ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý… Vì thế, một vài bà mẹ trẻ khác có mặt hôm đó cũng đã giật mình, rồi tán thành: “Không nên ỉ lại vào chiếc điện thoại thông minh, chăm con đúng cách là phải dành nhiều thời gian cho con; giúp chúng được tiếp xúc với môi trường lành mạnh”.

ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Học sinh cần làm gì trước phương án thi tốt nghiệp mới

Bắt đầu từ năm 2025, học sinh cuối cấp trung học phổ thông (THPT) sẽ thi tốt nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Việc thay đổi phương án thi tốt nghiệp THPT sao cho phù hợp với chương trình mới đang được xã hội đặc biệt quan tâm.

Học sinh cần làm gì trước phương án thi tốt nghiệp mới
Return to top