ClockThứ Năm, 04/02/2021 22:15

Niềm vui ngày giáp tết

TTH - Những ngày trước Tết Tân Sửu, các tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) trong tỉnh đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng lũ lụt, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi để trao gửi những phần quà nghĩa tình.

Khởi công công trình thanh niên “Tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - đẹp - Trật tự trị an”Dâng hoa báo công lên Bác trước thềm Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh59 đề tài được trao giải Cuộc thi năm 2019

Vui chơi tại ngày hội thanh niên công nhân

"Cái tết vui nhất trong đời"

Chủ nhật, tại Công ty CP thực phẩm One-One miền Trung ở xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, từ sáng sớm, rất đông công nhân đã có mặt để tham gia ngày hội “Thanh niên công nhân - Xuân Tân Sửu" do Tỉnh đoàn và LHTN tỉnh tổ chức.

Tại đây, các công nhân được hòa mình vào những trò chơi dân gian và viết thư pháp chúc tết…"Tham gia các trò chơi giúp tôi rất thoải mái và được tiếp thêm năng lượng cho tuần làm việc mới", anh Nguyễn Công Đức, công nhân công ty cho biết.

Ý nghĩa nhất là chương trình trao tặng hàng chục suất quà tết cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhìn một nữ công nhân dáng người cao gầy, miệng nở nụ cười tươi khi cầm phần quà tết có dầu ăn, hạt dưa, mứt gừng...và bì thư 300 ngàn đồng, tôi cũng vui theo.

Chị là Nguyễn Thị Tâm, công nhân khâu đóng gói Công ty CP thực phẩm One-One miền Trung. Chị Tâm là phụ nữ đơn thân nuôi hai con. Ba mẹ con chị đang ở nhà trọ gần công ty. “Bình thường lương tôi 6 triệu đồng một tháng, tằn tiện 3 mẹ con cũng đủ. Năm nay, do ảnh hưởng COVID-19, làm không được thường xuyên nên cuộc sống khó khăn hơn. Được chương trình Ngày hội “Thanh niên công nhân - Xuân Tân Sửu" tặng quà tôi vui lắm, đỡ đần phần nào khó khăn của mẹ con tôi", chị Tâm chia sẻ.

Trước đó, tại chương trình ra quân "Tình nguyện mùa xuân", tuổi trẻ trong tỉnh cũng mang lại niềm vui lớn cho bà Trần Thị Hựu ở thôn Trằm Ngang, xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền. Bà Hựu được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tặng ngôi nhà “Nhân ái” trị giá 120 triệu đồng.

Bà Hựu là phụ nữ đơn thân, trước đây một mình nuôi con nay lại một mình nuôi cháu. Bà kể, khi cháu bà được 2 tuổi thì vợ bỏ đi, con trai bà buồn nên nay đây mai đó. Bà Hựu phải một mình gánh gồng nuôi cháu ăn học. Ngôi nhà hiện tại bà cháu đang trú ngụ được các tổ chức, đơn vị hảo tâm trao tặng từ trận lụt 1999.

Năm tháng trôi qua, ngôi nhà xuống cấp trầm trọng, song hoàn cảnh hiện tại bà chẳng dám mơ đến ngôi nhà mới. “Hôm nghe được hỗ trợ 120 triệu đồng để xây nhà, tôi không dám tin vào tai mình. Đến ngày khởi công, tôi mới tin đó là thật. Tôi vui không ăn không ngủ được trong mấy ngày. Dù không kịp khánh thành trước tết, nhưng với tôi tết năm nay vẫn là cái tết vui nhất trong đời", bà Hữu cảm động.

Anh Hoàng Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cho biết: "Từ số tiền được hỗ trợ cộng với việc hỗ trợ thi công của một công ty xây dựng, chúng tôi tặng nhà cho bà Hữu theo hình thức chìa khóa trao tay".

Tỉnh đoàn trao học bổng cho học sinh nghèo tại lễ ra quân Tình nguyện mùa xuân

“Xuân tình nguyện – Tết sẻ chia"

Tại cơ sở, các đơn vị Đoàn, Hội cũng triển khai nhiều hoạt động cùng chung tay đem lại tết ấm cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Với chương trình “Xuân tình nguyện – Tết sẻ chia năm 2021”, Huyện đoàn Phong Điền đã tặng 20 chiếc xe đạp (trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc) và 500 suất quà gồm balo, sách, vở, bút, viết cho các em học sinh đang theo học tại Trường tiểu học và THCS Phong Bình.

Em Hoàng Quốc Quân, học sinh lớp 7/1 Trường THCS Phong Bình có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, một mình mẹ làm ruộng nuôi 3 anh em và ông bà già yếu. Nhà Quân cách trường gần 6 km, nhưng ngày nào em cũng phải đi bộ đến trường dù mưa hay nắng. “Được tặng xe đạp, như vậy ước mơ từ lâu của em đã thành hiện thực. Em vui không gì tả được nên sẽ gắng học hành chăm chỉ hơn nữa để tỏ lòng biết ơn các anh chị đoàn thanh niên”, cậu học trò tâm sự.

Những ngày qua, Huyện đoàn A Lưới và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 đã chuẩn bị để thực hiện chương trình "Bánh chưng xanh vì người nghèo", tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Trong khi đó, Đoàn Đại học Huế lại hỗ trợ 3.000 suất quà và vé xe cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Tân Sửu, với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

Nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm sinh viên lại đến với Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây, Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Phú, Làng SOS… tặng quà, giúp đỡ những mảnh đời chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Nguyễn Châu Anh, thành viên Đội Công tác – Xã hội Trường đại học Khoa học Huế, chia sẻ: “Những món quà nhỏ trao đi được các em mừng rỡ đón nhận khiến ai cũng xúc động. Chúng tôi mong chương trình xuân tình nguyện ngày càng mở rộng, để tết an lành lan tỏa khắp nơi”.

Để có những chương trình ý nghĩa trên, khi chưa hết đợt tình nguyện mùa đông, các đơn vị Đoàn, Hội đã lên kế hoạch cho chiến dịch tình nguyện mùa xuân. Bằng nhiều cách như tổ chức đêm nhạc gây quỹ, vận động nguồn quỹ xã hội hóa, các bạn trẻ đã biến niềm nhiệt huyết, sẻ chia thành những phần quà ý nghĩa, kịp thời đến với người dân. Hương xuân đang lan tỏa với tình yêu thương, tinh thần tương thân tương ái.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Sau 5 năm triển khai, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã nhận được sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh, qua đó góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, giữ gìn môi trường.

Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
“Chạy đua” với tết

Cận tết, đêm ở chợ đầu mối Phú Hậu, chợ Đông Ba nghe rõ bước chân vội vã của những người làm nghề “cửu vạn”. Những cánh tay quệt lau mồ hôi, những bữa ăn vội, cái chợp mắt chỉ vài phút làm cho nhịp sống ngày gần Tết Giáp Thìn thêm hối hả. Nhiều chị em phụ nữ gồng mình bốc vác hàng nặng nhưng không quên hối nhau: “Chạy đua nhanh lên cho kịp tết”.

“Chạy đua” với tết
Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Return to top