ClockThứ Bảy, 03/08/2019 14:45

Niềm vui từ “Ngôi nhà đồng đội”

TTH - Từ sự “trợ lực” của Quân khu 4, một số cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đã có được ngôi nhà kiên cố, vững chãi.

Khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội”

Trung tá Lê Hồng Thực vui mừng với ngôi nhà kiên cố, sạch sẽ

Trong căn nhà còn thơm mùi sơn tại khu phố 7, phường Phú Bài (TX. Hương Thủy), Trung tá Lê Hồng Thực, Ban Cán bộ, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chia sẻ: “Ngôi nhà khang trang, rộng rãi này không chỉ là tâm huyết của vợ chồng tôi mà còn là tình cảm của đồng chí, đồng đội và cả tình làng nghĩa xóm. Từ nay, cả gia đình không phải ở trong ngôi nhà thuê chật hẹp nữa...”.

Vợ hay ốm đau, con còn nhỏ, hai bên nội ngoại cũng chẳng khá giả nên mọi chi tiêu trong nhà đều dựa vào đồng lương của anh Thực. Nuôi con học hành, tiền thuê nhà, thuốc thang cho vợ càng khiến gia cảnh của anh thêm khó khăn. Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, (CHQS) tỉnh đã đề xuất và được Quân khu 4 hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” với kinh phí 80 triệu đồng.

Ngày khánh thành, bàn giao nhà mới, anh Thực cứ bồn chồn, hết đi ra lại đi vào ngắm nghía từng góc tường, khung cửa sổ. Anh xúc động: “Chẳng biết nói sao để bày tỏ sự biết ơn đối với cấp trên và đồng đội. Niềm mong mỏi bấy lâu của tôi đã thành hiện thực. Có một ngôi nhà ấm cúng nên từ nay tôi càng yên tâm công tác”.

Cũng như gia đình anh Thực, Thượng úy Đặng Văn Hải, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh không khỏi xúc động khi được hỗ trợ xây “Nhà đồng đội”. Mặc dù cuộc sống còn vất vả, nhưng Thượng úy Hải luôn nỗ lực trong công việc, không để việc gia đình ảnh hưởng đến công việc chuyên môn.

Trong niềm vui về nhà mới, rất đông bà con lối xóm, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đến chung vui cùng vợ chồng anh. Biết gia đình anh khó khăn, anh em đơn vị đã góp thêm kinh phí để tặng vợ chồng anh mua sắm một số vật dụng cần thiết. “Sự quan tâm đặc biệt của chỉ huy các cấp, của đơn vị là động lực, niềm khích lệ, động viên để tôi yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”, anh Hải bộc bạch.

Không riêng gì gia đình anh Hải, nhiều người dân phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy) cũng vui lây khi biết anh Hải có được ngôi nhà mới.  Ai cũng mừng vì thương hoàn cảnh anh Hải khó khăn, vợ không có việc làm, hai con thì đang tuổi ăn tuổi học. “Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng gia đình anh Hải sống rất tình cảm, được bà con lối xóm mến lắm. Giờ có được ngôi nhà mới để ở, chúng tôi mừng cho gia đình anh ấy”, chị Nga - một người dân địa phương chia sẻ. Được biết, ngôi nhà anh Hải  được xây dựng hơn 100 triệu đồng, trong đó kinh phí từ “Quỹ nhà đồng đội” do Quân khu 4 hỗ trợ 70 triệu đồng, còn lại là sự giúp sức của người thân và bạn bè.

Thiếu tá Nguyễn Văn Phố, Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát và kịp thời đề xuất lên cấp trên hỗ trợ cho các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn được xây dựng “Nhà đồng đội”, nhằm giải quyết khó khăn về nhà ở, giúp các đồng chí yên tâm công tác và phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngoài Quỹ "Nhà đồng đội” của Quân khu 4, một số đơn vị đã triển khai các hoạt động như “Ngôi nhà 100 đồng”, "Mái ấm công đoàn"… để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình quân nhân khó khăn. Mặc dù kinh phí từ những hoạt động này chưa nhiều nhưng thể hiện tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Bộ Tư lệnh Quân khu 4
Chúc tết các đơn vị quân đội trên tuyến biên giới A Lưới

Ngày 22/1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Phan Gia Thuận - Chính uỷ Cục Kỹ thuật Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, chúc tết một số đơn vị Quân đội trên tuyến biên giới huyện A Lưới.

Chúc tết các đơn vị quân đội trên tuyến biên giới A Lưới

TIN MỚI

Return to top