ClockThứ Năm, 24/11/2022 13:00

Niềm vui từ những ngôi nhà “Đại đoàn kết”

TTH - Từ nguồn kinh phí do Ủy ban MTTQ huyện Quảng Điền vận động đóng góp ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo", nhiều ngôi nhà “Đại đoàn kết” được trao cho các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở.

Bàn giao 2 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Thủy ThanhKhánh thành 2 nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo A LướiKhởi công 5 ngôi nhà Đại đoàn kết tại thị xã Hương Thủy

Hai vợ chồng ông Hồ Diệu, thôn Phổ Lại, xã Quảng Vinh vui mừng khi có được ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Hỗ trợ đúng địa chỉ

Mùa mưa bão năm nay thật sự ý nghĩa đối với 2 mẹ con bà Trần Thị Khá, một hộ nghèo ở thôn Niêm Phò, xã Quảng Thọ. Được ở trong ngôi nhà mới, khang trang do Ủy ban MTTQ huyện Quảng Điền bàn giao thông qua nguồn hỗ trợ của Cụm thi đua Mặt trận các tỉnh Bắc Trung Bộ 60 triệu đồng đối với bà là một ước mơ có thật.

“Già yếu lại luôn đau ốm, còn nuôi mẹ già trên 100 tuổi nên tôi không tích cóp được tiền để xây nhà. Nếu không có sự trợ giúp của chính quyền thì gia đình tôi cũng chưa thể đầu tư xây dựng lại ngôi nhà như ngày hôm nay” - bà Khá chia sẻ.

Bà Lê Thị Con - một người già neo đơn ở thôn Phú Lương B, xã Quảng An được sự hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ huyện, cộng thêm sự hỗ trợ giúp đỡ của người thân, sau một thời gian thi công, ngôi nhà “Đại đoàn kết” đã sớm được bàn giao cho bà Lê Thị Con. Tại lễ bàn giao, xúc động quá bà chẳng nói nên lời, bà bày tỏ lòng biết ơn đối với những người làm công tác Mặt trận, cùng bà con lối xóm đã giúp đỡ ngày công để dựng xây ngôi nhà thấm đậm nghĩa tình này.

Niềm vui có nhà mới không chỉ đến với riêng gia đình bà Khá, bà Con mà nhiều gia đình nghèo trên địa bàn huyện. Sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, những nhà hảo tâm chính là động lực giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở mới, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Năm 2022, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Điền đã tiếp nhận từ các nguồn hỗ trợ và trích Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ xây dựng hoàn thành 19 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, mỗi hộ được hỗ trợ từ 40-60 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 27 nhà xuống cấp, mỗi nhà 10 triệu đồng với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng. Quỹ “Vì người nghèo” các xã, thị trấn cũng đã hỗ trợ thêm để xây dựng, sửa chữa 30 nhà.

Góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao

Bà Phan Thị Thanh Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Quảng Điền cho biết: Để có nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo xây dựng nhà ở, hàng năm, Ủy ban MTTQ các cấp đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực, phong phú, khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm nhiệt tình ủng hộ. Cùng với đó, để các đối tượng được hưởng sự giúp đỡ một cách chính xác, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện phối hợp với chính quyền địa phương trực tiếp xuống từng hộ nghèo, thẩm định hiện trạng nhà ở và điều kiện kinh tế để có biện pháp hỗ trợ phù hợp.

“Nhờ cách làm này nên mọi tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đều yên tâm đóng góp tiền của, công sức giúp đỡ những địa chỉ cụ thể cải thiện nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống. tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ xây dựng và các nguồn hỗ trợ khác đảm bảo công khai, dân chủ, tránh thất thoát, lãng phí để mỗi nhà “Đại đoàn kết” được xây dựng đảm bảo chất lượng, sử dụng lâu dài. Mỗi ngôi nhà được bàn giao đã tiếp thêm động lực để giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống”, bà Phan Thị Thanh Phượng nói.

Xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay vì người nghèo. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, tạo thêm động lực để hộ nghèo yên tâm, nỗ lực trong lao động sản xuất, vươn lên cải thiện đời sống, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo và chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở huyện Quảng Điền.

Bài, ảnh: THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Niềm vui lao động

Mệ tôi năm nay 85 tuổi. Một buổi sáng thức dậy, mệ chợt thấy trong người uể oải, hai chân đau nhức, không thể bước ra khỏi giường nổi. Bác sĩ đến nhà khám và chẩn đoán mệ bị chèn dây thần kinh ở bắp chân, phải thực hiện lộ trình châm cứu hai tuần. Mọi người thay phiên nhau chăm sóc, đem quần áo, chậu rửa mặt, kem đánh răng,… đến tận giường cho mệ. Nhưng không quen bị “mất tự do”, mệ thở dài: “Khổ con chưa nạ!”, “Khi mô mạ khỏe lại hè?”. Mọi người động viên, bảo người già ai mà chẳng thế nhưng mệ vẫn không an lòng.

Niềm vui lao động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top