ClockThứ Tư, 25/05/2022 14:57
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Niềng răng bị ê buốt? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục tối ưu

TTH.VN - Nhiều người chỉnh nha thường gặp phải vấn đề niềng răng bị ê buốt. Vậy làm thế nào để khắc phục tối đa tình trạng này, cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

Niềng răng bị ê buốt khi nào? Nguyên nhân do đâu?

Thông thường, tình trạng răng bị ê buốt sẽ xuất hiện ở những khách hàng mới gắn mắc cài. Lí do là bởi khi hàm răng đang ở trạng thái bình thường, xuất hiện một lực tác động bởi mắc cài và các khí cụ sẽ gây nên tình trạng ê buốt, hơi vướng víu.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đã chỉnh nha được một thời gian nhất định nhưng vẫn gặp phải tình trạng ê buốt thì có thể do các nguyên nhân như:

  • Sử dụng khí cụ kém chất lượng: Việc này sẽ giúp lực kéo không ổn định, ma sát nhiều lên răng gây nên tình trạng ê buốt
  • Các bệnh lý răng miệng: Khi gặp phải các tình trạng sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu… mà bạn không xử lý kịp thời thì sẽ gặp phải tình trạng niềng răng bị ê buốt
  • Nền răng yếu: Niềng răng trên nền răng yếu sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức, ê buốt bởi lẽ các khí cụ sẽ tạo nên một lực kéo nhất định, nếu răng quá yếu sẽ không thể chịu lực tốt trong quá trình chỉnh nha
  • Kỹ thuật chỉnh nha: Một ca niềng thành công được quyết định rất lớn bởi tay nghề bác sĩ và công nghệ niềng răng. Nếu bạn lựa chọn nha khoa kém uy tín, kỹ thuật sai cách, bác sĩ không có kiến thức chuyên môn thì sẽ gặp phải nhiều biến chứng như: răng ê buốt, xô lệch, chạy răng sau niềng…
  • Chế độ ăn uống: Trong quá trình chỉnh nha, bạn cần kiêng khem một số thực phẩm quá cứng hoặc quá nóng. Nếu răng đang trong quá trình dịch chuyển mà bạn vẫn sử dụng các thực phẩm không phù hợp thì sẽ dẫn đến tình trạng răng bị tổn thương

Có thể thấy, tình trạng niềng răng bị ê buốt không phải là vấn đề hiếm gặp, tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải một vài vấn đề trong chỉnh nha. Việc xác định nguyên nhân và tìm hướng khắc phục là việc làm cần thiết để giúp quá trình niềng diễn ra đúng lộ trình và mang lại hiệu quả cao nhất.

Nên là gì để khắc phục tình trạng niềng răng bị ê buốt

Niềng răng là giải pháp tối ưu nhất để khắc phục các sai lệch như: răng hô, móm, khấp khểnh, răng lệch nhân trung,… Quá trình niềng răng thường diễn ra trong khoảng 1 – 3 năm tùy vào tình trạng răng và phương pháp chỉnh nha mà khách hàng lựa chọn.

Trong quá trình này, tình trạng niềng răng bị ê buốt thường gặp ở giai đoạn đầu. Vậy làm thế nào để giảm thiểu sự ê buốt trong quá trình chỉnh nha? – Dựa trên những phân tích về nguyên nhân của các chuyên gia trong lĩnh vực răng – hàm – mặt, bạn có thể khắc phục bằng những giải pháp sau:

Thứ nhất, súc miệng bằng nước muối: Sử dụng nước muối là một trong những phương pháp giúp giảm các cơn đau, ê nhức khi chỉnh nha. Bạn nên lựa chọn nước muối sinh lý chuyên dụng hoặc pha loãng, ngoài ra, khi những cơn đau buốt nặng hơn, bạn có thể dùng sáp chỉnh nha thoa lên vị trí gắn mắc cài.

Thứ hai, dùng thuốc giảm đau: Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp cơn đau quá sức chịu đựng, tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn cần hỏi ý kiến của nha sĩ, tuân thủ đúng liều lượng và thời gian sử dụng.

Thứ ba, vệ sinh răng miệng đúng cách: Khi niềng răng bị ê buốt, bạn có thể sử dụng kem đánh răng giảm ê buốt khi vệ sinh răng miệng. Song song với đó là dùng bàn chải lông mềm, bàn chải kẽ, chỉ nha khoa hay máy tắm nước, tuyệt đối tránh những tác động lực mạnh khi đánh răng.

Thứ tư, xây dựng kế hoạch ăn uống phù hợp: Người niềng răng nên hạn chế các thức ăn dai, giòn, cứng… Bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm mềm, dễ nuốt và không quá nóng để giảm thiểu áp lực lên răng. Ngoài ra, thực đơn ăn uống cũng không nên chứa quá nhiều đồ ngọt hoặc tinh bột, nước uống có ga, việc này sẽ làm giảm thiểu các tổn hại hoặc gây đổi màu răng.

Niềng răng công nghệ X-Matrix, giảm thiểu tối đa tình trạng ê buốt khi niềng

Để tránh khỏi tình trạng niềng răng bị ê buốt, việc lựa chọn công nghệ chỉnh nha hiện đại ngay từ ban đầu là cần thiết. Niềng răng công nghệ X-Matrix được xem là giải pháp tuyệt vời dành cho những người niềng răng hiện nay.

Ưu điểm của công nghệ này đó chính là hỗ trợ khách hàng xem trước kết quả qua ứng dụng Auto Lign, nhờ đó, nha sĩ có thể tính toán chính xác kết quả, đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp. So với các phương pháp truyền thống, X-Matrix giúp quá trình chỉnh nha diễn ra an toàn, giảm thiểu tối đa các biến chứng, kiểm soát bệnh lý răng miệng và loại bỏ 99.98% nguy cơ tái phát sau niềng.

Hiện nay, nha khoa Lạc Việt Intech đang là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng công nghệ X-Matrix để điều trị các sai lệch trên răng, giúp khách hàng khắc phục hoàn toàn tình trạng răng như: hô, móm, khấp khểnh, răng lệch nhân trung… một cách hiệu quả, an toàn và nhanh chóng nhất.

Dựa trên đánh giá của hàng nghìn khách hàng, công nghệ X-Matrix gần như không gây nên tình trạng niềng răng bị ê buốt, giảm thiểu các đau đớn mà khách hàng phải đối diện khi điều trị chỉnh nha.

Liên hệ qua hotline của Nha khoa Lạc Việt Intech để được tư vấn và hỗ trợ!

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC

Chi phí là một trong những yếu tố quyết định bạn có thể du học được hay không. Làm sao để du học thành công mà vẫn tối ưu chi phí? Mời bạn đến gặp chuyên gia và nhận giải pháp triệt để cho bài toán đầu tư tài chính du học hiệu quả tại Hội thảo du học các nước sẽ diễn ra sáng 17/03/2024 tại Đà Nẵng nhé.

Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC

TIN MỚI

Return to top