ClockThứ Năm, 20/04/2017 06:49

Nigeria: Bệnh dịch nghi viêm màng não làm 745 người tử vong

TTH.VN - Một đợt bùng phát dịch bệnh viêm màng não ở Nigeria khiến 745 người tử vong, tăng hơn 50% chỉ trong 1 tuần, theo các quan chức nước này ngày 19/4, báo động về một dịch bệnh đáng quan ngại.

UNICEF: Boko Haram khiến hơn 1 triệu trẻ em không được đến trườngLHQ kêu gọi hành động trước nạn đói nghiêm trọng ở châu PhiCác nhà viện trợ quốc tế chung tay giải quyết nạn đói ở Nigeria

Đợt bùng phát bệnh dịch nghi viêm màng não ảnh hưởng phần lớn đến trẻ em ở 5 tiểu bang phía bắc Nigeria. Ảnh: AFP

“Chúng tôi cần tất cả chung tay”, ông Chikwe Ihekweazu, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nigeria (NCDC) nói, trong bối cảnh Chính phủ liên bang công bố số người tử vong mới nhất kể từ khi đợt bùng phát xảy ra.

Đợt bùng phát tập trung ở phía bắc Nigeria, nơi các nhà chức trách phải nhanh chóng triệu tập một cuộc họp giữa các Thống đốc và nhà lãnh đạo từ tất cả những tiểu bang trong khu vực.

“Các quan chức nhà nước tái khẳng định cam kết của họ đối với các hành động ngay lập tức và cụ thể, nhằm ngăn chặn đợt bùng phát”, theo tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp do Bộ Y tế Liên bang nước này và các cơ quan quốc gia phối hợp tổ chức.

Hơn 8.000 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh đã được xác nhận trên khắp Nigeria trong 5 tháng qua, khoảng 93% trong số đó xuất hiện ở 5 tiểu bang phía bắc. Số người chết mới được báo cáo tăng 52%, lên 489 người hồi tuần trước.

Đại dịch bùng phát chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em, thúc đẩy một chương trình tiêm phòng quy mô lớn.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

TIN MỚI

Return to top