Thế giới

Nigeria nỗ lực giải cứu 200 nữ sinh bị bắt cóc

ClockThứ Hai, 20/10/2014 09:37
TTH.VN - Thông tin này khiến nhiều gia đình có con em bị bắt cóc cảm thấy hy vọng.

Một nguồn tin từ Chính phủ Nigeria cho biết, hơn 200 nữ sinh bị nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram bắt cóc sẽ được phóng thích vào ngày mai (21/10).

Chính phủ Nigeria hôm 18/10 đã công bố một thỏa thuận ngừng bắn với nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram – nhóm đã bắt cóc 219 nữ sinh tại  làng Chibok thuộc bang Borno, vào hồi tháng 4, trong đó có cả thỏa thuận thả các nữ sinh này.

Tuy nhiên, địa điểm bàn giao nhóm nữ sinh không được tiết lộ. Thông tin này khiến nhiều gia đình có con em bị bắt cóc cảm thấy hy vọng. Chị Hauwa Abdullahi, thân nhân của một nữ sinh bị bắt cóc nói: "Tôi rất hạnh phúc với tin tức như vậy. Tôi cầu mong rằng thỏa thuận này sẽ có hiệu lực và chính phủ phủ có đủ khả năng để giải cứu các cô gái. Tôi sẽ rất vui mừng nếu được nhìn thấy con gái tôi. Tôi sẽ không để việc này xảy ra một lần nữa”.

Những nỗ lực đàm phán trước đây của Chính phủ Nigeria với Boko Haram đều không đạt được một thoả thuận hoà bình do mâu thuẫn ngay trong nội bộ của nhóm này.

Kể từ năm 2009, khi nổi dậy đòi thành lập một nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc Nigeria, Boko Haram đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria. Các cuộc tấn công bạo lực liên quan tới lực lượng này đã cướp đi sinh mạng của hơn 10.000 người và khiến hàng trăm nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Vũ Anh Tuấn (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top