ClockThứ Hai, 06/08/2018 08:57

Nợ bảo hiểm xã hội trên 125 tỷ đồng

TTH - Tính đến cuối tháng 7/2018, các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) trên 125 tỷ đồng.

Nguyên nhân do doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh thua lỗ và cố tình chiếm dụng quỹ BHXH. Tình trạng trốn đóng, chậm đóng, chiếm dụng quỹ BHXH, bảo hiểm y tế của các chủ sử dụng lao động còn diễn ra khá phổ biến. Nhiều hồ sơ được hoàn tất để chuyển sang tổ chức công đoàn để tiến hành các bước khởi kiện nhưng vướng mắc về pháp lý, một số quy định của pháp luật còn bất cập...

BHXH tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp đôn đốc thu nợ, giảm nợ; chú trọng công tác thanh tra kiểm tra; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý và sử dụng quỹ khám chữa bệnh có hiệu quả.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm

Sáng 18/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; đại diện các sở, ban ngành và các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn.

Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm
Return to top