ClockThứ Sáu, 12/08/2016 09:12

Nổ bom ở Thái Lan, 20 người thương vong

Hai vụ nổ xảy ra cách nhau 30 phút gần các quán rượu tại thị trấn nghỉ dưỡng ven biển Hua Hin đã khiến một người phụ nữ thiệt mạng và làm 19 người khác bị thương, bao gồm cả những người nước ngoài vào chiều tối ngày 11/8.

Cảnh báo âm mưu đánh bom thành phố lớn nhất miền Nam Thái LanThái Lan: Hơn 10 nghi phạm tham gia vụ đánh bom BangkokCác khách sạn ở Bangkok đồng loạt thắt chặt an ninhĐánh bom rung chuyển Bangkok: Đã nhận diện được nghi phạmThái Lan bác khả năng vụ đánh bom do khủng bố quốc tế thực hiện

​Nổ bom ở Thái Lan, 20 người thương vong
Quang cảnh vụ nổ tại thị trấn Hua Hin - Ảnh: Twitter

Các vụ nổ xảy ra sau 22g địa phương tại một quận chuyên sống về đêm của Thái Lan. 

"Một phụ nữ Thái Lan đã bị giết và hai quả bom khiến 19 người bị thương. Ba người đang nguy kịch và 7 trong số những người bị thương là người ngoại quốc, bao gồm 4 phụ nữ và 3 đàn ông" - một sĩ quan cảnh sát địa phương tại Hua Hin nói với AFP.

Truyền thông Thái Lan cho biết người phụ nữ thiệt mạng trong vụ nổ đầu tiên là một người bán đu đủ trên đường phố.

Sĩ quan trên cho biết hai vụ nổ cách nhau khoảng 50 mét.

Một sĩ quan thứ hai xác nhận 2 vụ đánh bom và cho biết cảnh sát vẫn đang điều tra động cơ và loại chất nổ nào đã được dùng trong vụ tấn công.

Hình ảnh trên báo chí địa phương cho thấy các nhân viên cứu hộ sơ tán các nạn nhân bằng cáng khỏi khu vực bị đánh bom và một số du khách bị các vết cắt nhỏ tập trung tại một bệnh viện địa phương để nhận điều trị.

AFP cho biết các vụ nổ nhỏ thường xảy ra tại Thái Lan trong suốt thời gian căng thẳng chính trị tăng cao. Tuy nhiên những sự cố như vậy đã ít xảy ra trong năm qua và hiếm khi nào các địa điểm du lịch bị nhắm làm mục tiêu.

Hua Hin là một thị trấn du lịch cao cấp ở miền nam Bangkok. Đây cũng là nơi đặt một cung điện mà Vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan thường ở.

Các vụ nổ xảy ra trước kỳ nghỉ dài ở nước này khi người Thái chuẩn bị mừng sinh nhật nữ hoàng Sirikit vào hôm nay.

Các vụ nổ cũng xảy ra vài ngày trước kỷ niệm một năm vụ đánh bom khiến 20 người thiệt mạng ở Bangkok hôm 17-8-2015. Những quả bom được chôn trong một ngôi đền Hindu nổi tiếng của Bangkok và là cuộc tấn công bằng bom đẫm máu nhất trong lịch sử gần đây của Thái Lan.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Quả ngọt

Những quả mãng cầu thật đẹp giống Thái Lan, Đài Loan và cả mãng cầu ta (giống Việt Nam) do chính tay anh Nguyễn Quang Mỹ, chủ Trang trại Quang Mỹ Garden, trồng và chăm sóc sẽ được cung cấp cho thị trường Huế trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đây là những “quả ngọt” sau 2 năm ròng anh Mỹ bỏ công cải tạo vùng đất đồi Hương Trà để trồng cây ăn trái nghịch vụ.

Quả ngọt
Return to top