ClockThứ Hai, 27/02/2017 14:26

Nổ bom tự chế ở Indonesia, cảnh sát đấu súng với hung thủ

TTH.VN - Một người đàn ông có vũ trang đã đặt thiết bị nổ tự chế (IED) trong sân của một tòa nhà chính phủ tại thành phố Bandung, Indonesia và đấu súng với cảnh sát sau đó.

Indonesia tăng cường an ninh tại tất cả các sân bay trên cả nướcIndonesia, Australia hợp tác ngăn chặn các nguồn tài trợ khủng bốIS đang bành trướng ở Indonesia​Indonesia đối mặt với vấn nạn “sói cô đơn”

Lực lượng an ninh Indonesia phát hiện một quả bom trong ngôi nhà ở vùng ngoại ô phía đông Jakarta hồi tháng 12/2016. Ảnh: AFP

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h, sáng 27/2 (giờ địa phương). Không có ai bị thương hay thiệt mạng trong vụ nổ.

Cảnh sát cho biết, người đàn ông nói trên lái xe máy đến tòa nhà Chính phủ và đặt một quả bom trên một chiếc bàn trong góc sân. Sau vụ nổ, y chạy vào văn phòng Chính phủ và có cuộc đấu súng với cảnh sát. Kẻ tấn công sau đó bị cảnh sát bắn bị thương.

Ông Anton Charliyan, Cảnh sát Trưởng Tây Java nói với truyền thông địa phương rằng: "Tình hình bây giờ đã an toàn, nhưng chúng ta phải luôn cảnh giác và không đánh giá thấp bất cứ điều gì".

Theo cảnh sát, động cơ đằng sau vụ tấn công nhằm buộc cảnh sát đơn vị chống khủng bố thả các tù nhân bị giam giữ.

Indonesia đã triển khai một chiến dịch truy quét khủng bố kể từ vụ đánh bom trên đảo Bali, khiến hơn 200 người thiệt mạng hồi tháng 10/2002. Đất nước cũng đối mặt với một mối đe dọa mới từ các phiến quân có liên kết với IS trong những năm qua.

Theo số liệu chính thức năm 2016, cảnh sát đã giết chết 33 nghi can khủng bố và bắt giữ 170 kẻ khác có âm mưu thực hiện các hoạt động khủng bố.

Tháng 1 vừa qua, cảnh sát Indonesia bắt giữ 17 công dân mang quốc tịch Indonesia trên đường trở về từ Syria, do tình nghi đã chiến đấu cho IS.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình

TIN MỚI

Return to top