ClockThứ Tư, 21/12/2016 09:26

Nổ chợ pháo hoa Mexico, ít nhất 29 người thiệt mạng

Vụ nổ được xác định xảy ra ở chợ pháo hoa San Pablito, cách thủ đô Mexico City khoảng 32km.

Đức: Gần 20 người thương vong, mất tích trong vụ nổ nhà máy hóa chấtNổ lớn tại New York: Không liên quan đến khủng bố​Nổ ở chợ đêm Philippines, ít nhất 12 người chết

BBC đưa tin, ngày 20/12, một vụ nổ đã xảy ra tại khu chợ pháo hoa bên ngoài thủ đô Mexico City, làm ít nhất 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vụ nổ đã khiến số lượng lớn pháo hoa phát nổ và bay lên không trung. (Ảnh: Zuma Press)
Vụ nổ được xác định xảy ra ở chợ pháo hoa San Pablito, cách thủ đô Mexico City khoảng 32km.

Video từ hiện trường cho thấy, vụ nổ đã khiến số lượng lớn pháo hoa phát nổ và bay lên không trung.

Hàng chục nhân viên y tế và cảnh sát đã được điều động đến hiện trường để giải quyết hậu quả của vụ nổ. Cho đến nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Giới chức địa phương đưa ra khuyến cáo người dân nên tránh xa hiện trường vụ nổ và đã cho phong tỏa những tuyến đường dẫn vào chợ pháo hoa San Pablito.

Lãnh đạo chính quyền địa phương Eruviel Avila cho biết, ưu tiên hàng đầu hiện nay làm chăm sóc cho những người bị thương.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường, pháo hoa tiếp tục phát nổ trong khi khói bốc thành những đám mây đen dày đặc, bao phủ một khu vực rộng lớn.

Alejandra Pretel, một cư dân địa phương nói với AFP: “Ban đầu, chúng tôi nghe thấy những âm thanh lớn nhưng nghĩ đó là hoạt động của một xưởng pháo hoa gần đó. Tuy nhiên, mọi người cảm nhận được sự rung lắc mạnh và tất cả bắt đầu bỏ chạy”.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto trên trang mạng cá nhân đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân những người không may thiệt mạng trong vụ nổ đồng thời cho biết đã chỉ đạo lực lượng quân đội sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu các vụ cháy, nổ

Trên địa bàn TX. Hương Thủy hiện có hơn 1.563 cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD), dịch vụ lớn nhỏ nên nguy cơ dễ xảy ra các vụ cháy, nổ rất cao. Từ thực tế đó, cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng của TX. Hương Thủy đã đề ra nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu thấp nhất các vụ cháy, nổ.

Hương Thủy đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu các vụ cháy, nổ
Bộ đàm chống cháy nổ chất lượng cao, giá tốt tại HETHONGBODAM

Bộ đàm chống nổ đang là sản phẩm được quan tâm bởi có khả năng làm việc được trong môi trường nguy hiểm. Không giống các sản phẩm thông thường, bộ đàm chống cháy nổ phải đáp ứng các tiêu chuẩn và kiểm định chất lượng để đảm công dụng. Vì vậy việc lựa chọn đơn vị uy tín để mua hàng để điều rất quan trọng. Vậy, đâu là địa chỉ có thể tin tưởng mua hàng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau để có được câu trả lời đầy đủ nhất.

Bộ đàm chống cháy nổ chất lượng cao, giá tốt tại HETHONGBODAM
Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico
Return to top