ClockThứ Tư, 28/11/2018 10:01

Nổ công ty hóa chất Trung Quốc, 22 người thiệt mạng

Vụ nổ tại công ty hóa chất ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ngày 28/11 đã khiến 22 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Nổ lớn tại nhà máy cơ khí Trung Quốc, gần 30 người thương vongNổ khí gas ở Trung Quốc khiến nhà sập và 57 người thương vong

Vụ nổ tại công ty hóa chất ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ngày 28/11 đã khiến 22 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Ảnh: The News 

Theo thông báo của chính quyền thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, vụ nổ xảy ra vào lúc rạng sáng hôm nay (28/11) tại công ty hóa chất Thịnh Hoa đã khiến 22 người thiệt mạng và 22 người bị thương, phá hủy 38 xe chở hàng và 12 xe con các loại. 

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành ứng cứu những người bị nạn, xử lý hiện trường nhằm tránh gây ô nhiễm ra môi trường xung quanh và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, công ty hóa chất Thịnh Hoa được thành lập từ năm 1970, là một trong doanh nghiệp sản xuất hóa chất hàng đầu của tỉnh Hà Bắc cũng như của Trung Quốc, lĩnh vực sản xuất chủ yếu của công ty này là nhựa nhiệt dẻo Polyvinyl clorua, axit hydrochloric cùng các loại hóa chất phụ gia công nghiệp khác.

Theo VOV 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top