Thế giới

Nổ liên tiếp bên ngoài sân bay ở Kabul, ít nhất 13 người thiệt mạng

ClockThứ Sáu, 27/08/2021 08:55
Một vụ nổ lớn đã xảy ra bên ngoài sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã khiến ít nhất 3 binh sỹ Mỹ bị thương và 13 người khác thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em.

Châu Âu cần thiết lập hành lang nhân đạo cho người tị nạn AfghanistanMỹ chi 100 triệu USD hỗ trợ di cư khẩn cấp người Afghanistan

Người dân tập trung gần sân bay Kabul, Afghanistan, ngày 22/8/2021, để chờ di tản. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tối 26/8, một quan chức Taliban xác nhận với hãng tin Reuters của Anh rằng vụ nổ vừa xảy bên ngoài sân bay quốc tế ở Kabul đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em.

Ngoài ra, một số tay súng bảo vệ của Taliban cũng bị thương.

Trước đó cùng ngày, quân đội Mỹ xác nhận một vụ nổ lớn đã xảy ra bên ngoài sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul của Afghanistan. Theo các thông tin ban đầu, đã có ít nhất 3 binh sỹ Mỹ bị thương.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói: “Chúng tôi có thể khẳng định rằng đã xảy ra một vụ nổ bên ngoài sân bay Kabul. Hiện tại, con số thương vong là chưa rõ ràng. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin khi có thể.”

Trong khi đó, các quan chức Mỹ và đồng minh tiết lộ họ nhận được thông tin tình báo cho biết các đối tượng đánh bom liều chết đã đe dọa tấn công sân bay ở Kabul.

Một quan chức Nhà Trắng cho hay Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được báo cáo về vụ việc.

Trong khi đó, các nguồn tin cũng thông báo về một vụ nổ thứ hai tại đây./

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

Việc nhà đầu tư đặt vấn đề về nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tại Thừa Thiên Huế là cơ hội để lĩnh vực vận tải hàng không tiếp tục được hoàn thiện.

Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài
Trung Quốc: Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

Ngày 6/11, thời tiết lạnh và bão tuyết bất thường tấn công vùng đông bắc Trung Quốc đã buộc hàng trăm chuyến bay phải hoãn lại hoặc huỷ bỏ, trong khi nhiều trường học cũng phải đóng cửa. Một số thành phố trong khu vực đã nâng mức độ cảnh báo về thời tiết và khuyến nghị người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Trung Quốc Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường
Return to top