ClockThứ Năm, 02/11/2017 06:43

Nổ lò hơi tại nhà máy điện than Ấn Độ: ít nhất 16 người thiệt mạng

TTH.VN - Đã có ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ nổ lò hơi tại một nhà máy điện than quốc gia (NTPC) của Ấn Độ, vào ngày 1/11.

Đức: Gần 20 người thương vong, mất tích trong vụ nổ nhà máy hóa chấtNổ nhà máy pháo hoa ở AnhSơn Đông, Trung Quốc rung chuyển vì vụ nổ hóa chất lớnNổ nhà máy pháo hoa ở Ấn Độ, 11 người chếtVụ máy bay tông thẳng vào tòa nhà và nổ tung: Đã có 4 người chết

Khói đen bao trùm khu vực hiện trường xảy ra vụ nổ. Ảnh: CNA

Giới cảnh sát Ấn Độ cho hay, phát hiện sơ bộ cho thấy, nổ ống dẫn tro có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ nhà máy khủng khiếp này. Hiện, số người bị thương được xác định là gần 100 người.

Trước sự cố bất ngờ, Chính phủ nước này ngay lập tức phát lệnh triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn, nhằm nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân đang còn bị vùi lấp trong đống đổ nát. Ngoài ra, ban điều hành nhà máy điện NTPC tuyên bố sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền quận, để thực hiện mọi biện pháp hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Yogi Adityanath đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến toàn thể gia đình các nạn nhân, cùng lúc bồi thường 200.000 rupee (3.096 USD) cho mỗi gia đình có người thiệt mạng trong sự cố lần này.

Được biết, tai nạn nghề nghiệp là vấn nạn thường xuyên xảy ra tại quốc gia này, do tiêu chuẩn về đảm bảo an toàn và việc thi hành, kiểm tra các quy định về an toàn lao động không được quan tâm và quản lý vô cùng lỏng lẻo.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top