ClockThứ Sáu, 25/01/2019 13:15

Nỗ lực của người trẻ

TTH - Để tăng cường sức mạnh cho Đảng, Trường đại học Luật Huế luôn coi trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng trong lực lượng sinh viên. Rất nhiều sinh viên được kết nạp vào Đảng khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Đây cũng là động lực cho nhiều bạn trẻ phấn đấu.

Quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viênCó 41 học sinh được kết nạp vào Đảng

Sinh viên Trường đại học Luật, ĐH Huế tham gia hoạt động tình nguyện giúp đồng bào vùng cao

Đảng bộ Trường đại học Luật Huế có 12 chi bộ trực thuộc với tổng số 116 đảng viên. Trong đó, Chi bộ sinh viên có 52 đảng viên. Trung bình mỗi năm chi bộ kết nạp từ 15 đến 20 đảng viên mới. Các đảng viên là sinh viên luôn có ý thức nêu gương trong học tập và rèn luyện. Tiêu biểu như đảng viên Nguyễn Thị Hương Loan, sinh viên khóa 39 và đảng viên Võ Thị Thanh Hảo, khóa 41 đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2017 - 2018. Các đảng viên không chỉ đạt thành tích học tập cao mà còn có các công trình nghiên cứu khoa học cấp trường,  tham gia tích cực vào các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đảng bộ nhà trường luôn đề cao vai trò lãnh đạo đối với các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên. Thời gian qua, nhà trường có rất nhiều hoạt động, riêng Đoàn Thanh niên đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại 2 huyện vùng cao Nam Đông, A Lưới; các chương trình tình nguyện của các CLB/đội/nhóm nhằm thăm hỏi, hỗ trợ bà con vùng khó khăn; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước...”.

Hiện nay, nhiều sinh viên ưu tú của trường đang phấn đấu học tập, rèn luyện để chuẩn bị hành trang vào đời. Sinh viên Nguyễn Quang Vinh, lớp K39C, Khoa luật Hình sự chia sẻ: “Là một trong những sinh viên ưu tú được tham gia học lớp cảm tình Đảng và được dự nguồn kết nạp Đảng, em cảm thấy rất tự hào. Đây không chỉ là vinh dự mà còn là sự ghi nhận quá trình phấn đấu của bản thân trong học tập và rèn luyện suốt thời gian qua. Em sẽ tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn trường để xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang ngồi trên ghế nhà trường”.

ThS. Lý Nam Hải, Bí thư Đoàn trường chia sẻ: "Được kết nạp vào Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một niềm tự hào đối với các đoàn viên là sinh viên. Hầu như các sinh viên được kết nạp Đảng tại trường khi công tác tại các tổ chức, đơn vị luôn khẳng định được vị trí tiên phong, gương mẫu của một người đảng viên và được đánh giá cao". Theo ThS. Lý Nam Hải, trong thời gian tới, Đoàn trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ để đoàn viên phấn đấu và trưởng thành; đồng thời, tập trung xây dựng, củng cố cơ sở Đoàn vững mạnh về mọi mặt.

Bài, ảnh: Vũ Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trường THPT Nguyễn Huệ:
Kết nạp Đảng cho 3 đoàn viên ưu tú

Ngày 26/8, Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2023 cho 3 đoàn viên ưu tú. Đó là, Cao Hữu Đức, Chi đoàn lớp 12A1 và Nguyễn Thị Diễm Quỳnh, Trần Thanh Thùy Giang, Chi đoàn lớp 12A6. ​

Kết nạp Đảng cho 3 đoàn viên ưu tú
Thành quả xứng đáng

Tham gia tích cực các phong trào, nhất là phong trào hướng về cộng đồng trong chiến dịch hè 2023, nhiều sinh viên đã được kết nạp Đảng.

Thành quả xứng đáng

TIN MỚI

Return to top