ClockThứ Năm, 29/05/2014 05:24

Nỗ lực nâng cao đời sống cho người lao động

TTH - Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Công đoàn Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) không ngừng chăm cho, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CB-CNV-LĐ.

Một trong những hoạt động được tổ chức thường niên, đó là việc đăng ký, hợp đồng với Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế khám sức khỏe định kỳ cho CB-CNV-LĐ hàng năm. Theo đó, CB-CNV-LĐ được làm tất cả các xét nghiệm, siêu âm để kiểm tra sức khỏe. Nếu phát hiện có dấu hiệu bệnh tật, Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế tư vấn, theo dõi, khám chữa bệnh kịp thời. Nhờ thế, một số CB-CNV-LĐ được điều trị đúng lúc, có người thấy được nguy cơ mắc các bệnh, như gan nhiễm mỡ, hay đường trong máu cao... để điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày tránh bệnh tật. Hoạt động này mỗi năm tiêu tốn gần 150 triệu đồng từ nguồn kinh phí hoạt động của công đoàn. Song, theo ông Nguyễn Ái Thọ, Chủ tịch Công đoàn HueWACO, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, bởi sức khỏe là vàng, quan tâm đến sức khỏe người lao động, chính là quan tâm đến đội ngũ nhân lực của công ty.

Tặng cơm cho bệnh nhân nghèo

Hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng và nhất là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao luôn được Công đoàn HueWACO quan tâm tổ chức cho đoàn viên. Mỗi khi công ty có hội nghị, hội thảo, hay các ngày truyền thống, dịp lễ, Tết luôn có đội văn nghệ cây nhà lá vườn biểu diễn nhiều tiết mục hấp dẫn, gồm cả ca múa nhạc, kịch. Trong các hội thao do ngành xây dựng hay các đoàn thể tổ chức, Công đoàn HueWACO luôn sẵn có đội hình tham gia và hầu như năm nào cũng rinh về những giải thưởng cao cho đơn vị, như nhiều năm liền đạt giải nhất hội thao ngành xây dựng, giải ba hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh 2012, được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa...

Với truyền thống tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, tại hội nghị người lao động hàng năm, toàn thể đoàn viên công đoàn đã đồng tình nhất trí cao, thống nhất ủng hộ 0,6% tiền lương hàng tháng đóng góp quỹ tình thương của công ty. Từ nguồn quỹ này, Công đoàn HueWACO giúp đỡ nhiều hoàn cảnh thương tâm, trường hợp tai nạn, bệnh tật, ốm đau ở công ty và ngoài xã hội. Năm 2013, Công đoàn đã tham mưu với Ban Giám đốc HueWACO thành lập quỹ “Tấm lòng vàng” và được 100% đoàn viên đồng tình hưởng ứng. Được Ban Giám đốc giao nhiệm vụ quản lý nguồn quỹ, Công đoàn HueWACO đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... Cùng với chi đoàn, tổ chức hỗ trợ 100 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và 150 suất cơm tại Trung tâm Dạy nghề cho trẻ em khuyết tật. Hỗ trợ cho nhiều trường hợp bệnh nhi mắc bệnh tim cần phẫu thuật. Công đoàn HueWACO cũng kịp thời hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên và người thân của đoàn viên, như anh Cao Xuân Lộc, bị tai nạn tàu hỏa; hỗ trợ con đoàn viên Nguyễn Hữu Khoa mổ mắt tại Thái Lan...
Trong các nguồn quỹ do Công đoàn HueWACO quản lý, thì quỹ “Hỗ trợ đồng nghiệp” được thành lập khá sớm và hoạt động hiệu quả. Hiện tại số dư của nguồn quỹ hơn 11 tỷ đồng, giải ngân cho hơn 2.250 lượt đoàn viên vay vốn, trong đó, có nhiều đoàn viên nhờ vốn vay này mà mua được xe máy, sửa chữa nhà cửa, cưới vợ, chữa bệnh cho con cái... Với hình thức trừ lương hàng tháng vừa phải, khi vay vốn từ quỹ “Hỗ trợ đồng nghiệp”, CB-CNV-LĐ không phải lo gánh nợ trả nợ gốc và lãi.
Cùng với các hoạt động dã ngoại, vui chơi, tạo đời sống tinh thần lành mạnh cho đoàn viên, Công đoàn HueWACO luôn tham mưu với Ban Giám đốc công ty tổ chức các lớp học, tập huấn nhằm nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc. Hàng năm, công đoàn luôn vận động đoàn viên tham gia thi tay nghề, nâng bậc thợ, tham dự các lớp học về quản lý tài sản, nhân sự, sản xuất, vận hành đào tạo xử lý nước...
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top