ClockThứ Hai, 07/01/2013 06:54

Nỗ lực vì văn minh đô thị

TTH - “Năm đô thị” 2012, Đảng bộ Công ty TNHH Nhà nước Môi trường và công trình đô thị Huế (gọi tắt và Công ty MT&CTĐT) đã lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, nhất là công tác làm sạch, đẹp đô thị Huế và vùng trung tâm một số huyện.

Lãnh đạo thực hiện nhiều công trình chỉnh trang đô thị

 

Năm 2012, với vai trò là chủ đầu tư dự án, Công ty MT&CTĐT Huế, bắt tay triển khai công trình trọng điểm của tỉnh, của TP Huế, đó là chỉnh trang, mở rộng đường Đống Đa. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Đảng bộ Công ty tập trung lãnh đạo giải phóng mặt bằng các cơ quan, đơn vị 2 bên tuyến đường đã hoàn tất. Trong năm 2013, công ty tập trung giải toả các hộ dân và triển khai các công đoạn chỉnh trang, phấn đấu đến cuối năm 2013 kết thúc dự án, sớm hơn một năm so với kế hoạch đề ra.

 

Các công nhân đang làm sạch đẹp đường phố

 

Tiếp tục làm đẹp cho đô thị Huế, trong năm 2012, Đảng bộ Công ty MT&CTĐT Huế lãnh đạo đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án xây dựng các hệ thống thoát nước, lề đường, bó vỉa tại 36 tuyến đường ở 4 phường nội thành, với tổng kinh phí 27 tỷ đồng. Phải ghi nhận rằng, với dự án này, bộ mặt các phường nội thành trở lên khang trang, sạch đẹp hơn trước đây rất nhiều. Trong đó, việc xây dựng và hoàn thành lề đường tại đường 23-8 ngay trước Festival Huế 2012 đã góp phần tạo thêm điểm nhấn cho quang cảnh trước khu vực Đại Nội - nơi diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ festival.

 

Đồng chí Dương Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy công ty cho biết, so với những năm trước, trong “Năm đô thị”, công ty đảm nhận nhiều công trình, dự án nên trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được Đảng ủy rất quan tâm. Không chỉ đảm bảo về tiến độ, chất lượng các công trình luôn được đặt lên hàng đầu. Ngoài các dự án trên, Công ty đã khởi công và cơ bản hoàn thành hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng ở đường Nguyễn Phúc Nguyên, hệ thống điện chiếu sáng ở đường Kim Long, các kiệt ở phường Xuân Phú, An Đông... Trong một lần làm việc với lãnh đạo phường An Đông, ông Nguyễn Đình Nghị, Phó Chủ tịch UBND phường vui vẻ nói rằng, nhờ được Công ty MT&CTĐT quan tâm nên đêm về bộ mặt phường sáng hơn, việc đi lại của người dân thuận lợi hơn. Ngoài ra, trong năm 2012, công ty còn thực hiện một số dự án như hoàn thành mở rộng nghĩa trang phía Bắc TP Huế, chuẩn bị các thủ tục để mở rộng nghĩa trang nhân dân phía Nam mới ở xã Thủy Phù (Hương Thủy), cải tạo hồ xử lý nước rỉ rác tại phường Thủy Phương...

 

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường

 

Hiện nay, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn TP Huế vẫn còn nhiều chuyện để bàn, nhưng phải ghi nhận rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy công ty, nhiệm vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt được quan tâm thường xuyên. Càng ngày, công ty càng mở rộng phạm vi hoạt động và đã thực hiện được tại 27 phường với lượng rác thu gom 200 tấn mỗi ngày, tỷ lệ thu gom rác đạt hơn 95%.

 

Không dừng lại ở địa bàn TP Huế, công ty còn tăng cường công tác thu gom, vận chuyển rác tại các huyện, thị xã, góp phần tạo cho một mặt nhiều khu vực trong tỉnh văn minh hơn. Cụ thể, đã hợp đồng với thị xã Hương Thủy thực hiện thu gom, vận chuyển, xử lý rác theo 2 mô hình: mô hình công ty tự tổ chức thu gom, vận chuyển và xử lý rác đối với các phường, xã trung tâm và mô hình các xã tự tổ chức thu gom rác, công ty vận chuyển và xử lý rác. Để thực hiện mô hình tự tổ chức thu gom, công ty thành lập Xí nghiệp môi trường Hương Thủy và công tác này trong năm 2011 thực hiện hiệu quả, được chính quyền thị xã Hương Thủy và người dân đánh giá cao. Năm 2012, công ty tiếp tục thành lập Xí nghiệp môi trường đô thị Lăng Cô và hợp đồng vận chuyển rác với huyện Phú Lộc; đồng thời, chuẩn bị thành lập Xí nghiệp môi trường ở thị xã Hương Trà và sẽ thực hiện thu gom rác trong năm 2013...

 

Mở rộng địa bàn hoạt động

 

Với vai trò, chức năng của mình, trong năm 2013, Công ty MT&CTĐT tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Đối với các công trình, dự án về đô thị sẽ tập trung giải toả, chỉnh trang đường Đống Đa, đường Đội Cung, vỉa hè xung quanh khu vực Trung tâm hành chính TP... Đồng chí Dương Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy công ty cho biết, để thực hiện tốt Quyết định số 1065 QĐ-UBND ngày 13/6/2012 của UBND tỉnh “Về việc phê duyệt Đề án thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tỉnh đến năm 2015, định hướng đến năm 2020”, Đảng ủy sẽ lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, nhất là quan tâm đến việc mở rộng địa bàn hoạt động về thu gom, xử lý rác nhằm cùng với các đơn vị, địa phương trong tỉnh cải thiện chất lượng môi trường, đảm bảo sức khoẻ cộng đồng và góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của tỉnh nhà.

BT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

TIN MỚI

Return to top