ClockThứ Ba, 29/03/2016 09:47

Nổ súng ở nhà quốc hội Mỹ, một người bị bắt

Cảnh sát Mỹ bắn một người đàn ông có vũ trang khi người này cố tình đột nhập vào trung tâm khách tham quan của tòa nhà quốc hội Mỹ tại thủ đô Washington.

Lại xả súng kinh hoàng ở Mỹ, hơn 30 người thương vong

Lực lượng an ninh phong tỏa hiện trường sau vụ nổ súng. Ảnh: Reuters

Truyền thông Mỹ xác định nghi phạm trên là Larry Dawson ở bang Tennessee, 66 tuổi, và đã quen mặt với cảnh sát của tòa nhà Capitol.ABC News cho hay hồi tháng 10 năm ngoái, ông này từng bị bắt vì xông vào một cuộc họp quốc hội và hét lên "nhà tiên tri của chúa".

Xe của ông ta được tìm thấy trên sân và vũ khí đã bị tịch thu.

Một phụ nữ qua đường bị thương nhẹ khi cảnh sát bắn người đàn ông trên. Tòa nhà quốc hội hiện bị phong tỏa nhưng các biện pháp an ninh đề phòng đã được gỡ bỏ.

Người đàn ông đang được phẫu thuật tại một bệnh viện và tình trạng sức khỏe hiện chưa rõ.

Cảnh sát Washington cho hay vụ nổ súng là một vụ việc độc lập và "không có mối đe dọa nào" hiện tại với dân chúng.

Quốc hội Mỹ đang nghỉ lễ Phục sinh nhưng một số nghị sĩ và nhân viên vẫn có mặt tại tòa nhà. Để vào tòa Capitol hoặc bất kỳ văn phòng của thượng viện hay hạ viện, khách tham quan phải đi qua máy dò kim loại và bị cấm mang theo vũ khí. Nghi phạm trên đã rút súng ra ngay trước khi đi qua máy dò kim loại. 

Nhà Trắng cũng đang bị đóng cửa tạm thời do một sự cố khác.

Năm 1998, một kẻ tấn công từng nổ súng và giết hai cảnh sát tại tòa Capitol. Trung tâm khách tham quan đã được xây dựng để tăng cường an ninh sau vụ việc này.

Rất đông du khách đang đến Washington để tham dự lễ hội Hoa Anh đào thường niên. Khoảng 1,5 triệu người đến thăm thành phố này trong 4 tuần diễn ra lễ hội.

Theo Tienphong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top