Thế giới

Nổ súng và đánh bom ở Paris: 100 người đang bị bắt làm con tin

ClockThứ Bảy, 14/11/2015 10:49
TTH.VN - Tổng thống Pháp Hollande đã tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia sau khi xảy ra các vụ xả súng, đánh bom ở Paris khiến 60 người thiệt mạng.

Kênh truyền hình CNN của Mỹ cho biết, số người thiệt mạng trong các vụ xả súng kinh hoàng ở trung tâm thủ đô Paris Pháp vào tối 13/11 đã lên đến 60 và hàng chục người khác bị thương.

no sung va danh bom o paris: 100 nguoi dang bi bat lam con tin hinh 0
Cảnh sát Pháp có mặt tại hiện trường. Ảnh AFP

Theo báo cáo, có tới 100 người đang bị bắt làm con tin tại tại Nhà hát Bataclan. Vụ xả súng thứ nhất xảy ra tại một nhà hàng ở quận 11 làm ít nhất 10 người thiệt mạng, trong khi đó hai vụ nổ liên tiếp xảy ra gần sân vận động Stade de France, khi đó đội tuyển Đức và Pháp đang thi đấu giao hữu. Hiện toàn bộ hiện trường vụ nổ và xả súng ở thủ đô Paris đã bị phong tỏa.

Ngay sau vụ việc, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia trên khắp nước Pháp, yêu cầu triển khai tối đa lực lượng an ninh và triệu tập cuộc họp Nội các khẩn cấp.

Từ New York Mỹ, Tổng thống Barack Obama đã lên án  mạnh mẽ các vụ tấn công khi gọi đây là thảm kịch hết sức đau lòng, đồng thời cam kết sát cánh và hỗ trợ chính phủ và người dân Pháp trong thời điểm đau thương này.

Hàng loạt các vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris diễn ra vào thời điểm Pháp đang tăng cường thắt chặt kiểm soát biên giới để chuẩn bị cho Hôi nghị quốc tế về khí hậu COP 21 sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Mai Liên (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top