ClockThứ Năm, 24/12/2020 20:41

Noel của bé

TTH.VN - Lễ Noel thực sự là ngày vui của con trẻ khi các em bé háo hức và vui vẻ nhận những món quà từ ông già Noel đúng như mong ước của mình.

Mang Noel yêu thương lên vùng cao A LướiNgập tràn đồ trang trí Giáng sinh

Trẻ nhỏ háo hức khi nhận những món quà từ ông già Noel

Cha mẹ quan tâm hơn

Vừa đi làm về thì nghe cậu con trai nhỏ nói với chị họ, “Cốc! Cốc! Ông già Noel tới tặng quà cho Men, Men nhanh ra nhận quà”, hai chị em vừa nghe nhạc giáng sinh vừa nói chuyện về ông già Noel khiến tôi không khỏi ngạc nhiên.

Hóa ra cậu con trai chưa đầy hai tuổi rưỡi đã biết về ông già Noel và những món quà giáng sinh qua lời kể của chị họ.

Vội lướt một vòng facebook thì thấy nhiều mẹ cũng đang tìm dịch vụ tặng quà Noel cho con, dưới những bài đăng hỏi về dịch vụ, rất nhiều người chia sẻ những địa chỉ bán quà kèm dịch vụ giao quà uy tín, tận tình.

Không chỉ các nhà sách, siêu thị mini, cửa hàng đồ chơi trẻ em mà rất nhiều shop quần áo… cũng có dịch vụ ông già Noel tặng quà nhân dịp giáng sinh cho các bé.

Liên hệ với một nhà sách, tôi được các nhân viên tư vấn rất nhiệt tình về các phần quà hợp túi tiền và đúng theo sở thích con trai. Chỉ vài bước đơn giản, thậm chí là chỉ cần ngồi ở nhà, phụ huynh đã có thể chọn cho con mình một món quà ý nghĩa.

Mới sáng ngày 24 nhưng lịch trình tặng quà ở siêu thị Gia Lạc (Phú Thượng, Phú Vang) đã kín đến ngày 25. Đang chọn cho con gái môt món đồ xinh xắn, chị Tuyết Mai (Phú Dương, Phú Vang) chia sẻ: Năm nào đến Noel tôi cũng tranh thủ đi chọn quà sớm cho con, rồi đặt dịch vụ quà tặng của siêu thị. Điều này tuy đơn giản với người lớn nhưng đối với lũ trẻ rất ý nghĩa, các cháu tin rằng nếu chăm ngoan, nghe lời cha mẹ thì điều ước mùa giáng sinh sẽ thành hiện thực”.

Dù bận rộn, nhưng anh Minh (ở Phú Thượng, Phú Vang) cũng không quên mua những món quà đúng sở thích cho hai cậu con trai nhỏ để ông già Noel giao đúng hẹn.

Không chỉ ở thành phố, ở các huyện vùng ven, dịch vụ tặng quà giáng sinh cũng rất sôi động và được các phụ huynh quan tâm, hưởng ứng.

Dịch vụ tặng quà Noel được các phụ huynh quan tâm

Niềm vui của con trẻ

Bóc hộp quà là một chú robot đúng như mơ ước, bé Sóc (5 tuổi, Phú Thượng, Phú Vang) không quên cảm ơn ông già Noel và hứa sẽ học thật giỏi, chăm ngoan hơn nữa để năm sau tiếp tục nhận được quà.

“Ông già Noel” Nguyễn Thành Tín, ở TP. Huế chia sẻ: Mặc dù trời mưa, lạnh nhưng chúng tôi phải làm việc hết công suất, nhất là vào ngày 24, 25. Đơn hàng nhiều, nhưng mỗi khi tặng quà cho các bé, tôi không quên kể về sự tích ông già Noel, dặn dò các bé phải chăm ngoan, học giỏi và chụp ảnh lưu niệm cùng các bé. Có nhiều bé háo hức ra đón, có nhiều bé vẫn còn sợ ông già Noel, nhưng khi nhận được quà các bé đều rất hào hứng và vui vẻ.

Thu nhập của các ông già Noel trong những ngày rét đậm không đáng là bao nhưng nụ cười của những đứa trẻ khi nhận những món quà ý nghĩa chính là động lực để các ông già Noel tiếp tục rong ruổi trao quà.

Giá thành cho loại hình dịch vụ này cũng khác nhau, tùy thuộc thời điểm khách nhận quà và quãng đường di chuyển của ông già Noel. Thường thì giá chuyển quà Noel từ 20-40 ngàn (có những cửa hàng, siêu thị miễn phí, hoặc hỗ trợ dịch vụ tặng quà khi mua hàng tại cửa hàng). Với giá cả phải chăng, dịch vụ này đang ngày càng hút khách và góp phần không nhỏ làm cho không khí Giáng sinh thêm rộn ràng, vui tươi hơn.

Tại nhà sách Hồng Đức (Trương Định, TP.Huế), là một trong những địa chỉ được rất đông các bậc phụ huynh lựa chọn để mua quà và đăng ký dịch vụ ông già Noel đến tận nhà tặng quà giáng sinh. Chị Lang Thị Hường nhân viên Nhà sách Hồng Đức chia sẻ, phụ huynh có thể đến cửa hàng mua quà rồi đăng ký dịch vụ hoặc có thể đăng ký dịch vụ trên mạng xã hội facebook, nhân viên chúng tôi sẽ tư vấn tận tình, lựa chọn những phần quà phù hợp với yêu cầu khách hàng, sau đó quà sẻ được gói và sắp xếp lịch đến tặng quà tại gia đình cho bé.

Noel giờ đây không chỉ là ngày lễ riêng mà trở thành ngày vui của bà con lương- giáo. Cũng chính vì thế không khí đón giáng sinh dù mưa rét vẫn diễn ra nhộn nhịp, tươi vui. 

 Bài, ảnh: Thảo Vy

                                                                                          

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

Nhân chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 2/4, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu, Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 4, cán bộ lão thành cách mạng, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top