ClockThứ Tư, 30/01/2019 19:40

Nỗi đau mang tên các vị tướng

TTH.VN - Hình ảnh ba vị tướng, một đại tá của ngành công an đứng trước vành móng ngựa mà thấy chạnh lòng, xót xa, xấu hổ. Nguyễn Việt Tân, Bùi Văn Thành, Phan Hữu Tuấn, Nguyễn Hữu Bách… những cái tên mà hơn một năm nay được nhắc đến nhiều với bóng đen che phủ.

Đường đường là những sĩ quan giữ chức vụ cao trong một lực lượng cần trung thành nhất với Đảng, trong sạch của xã hội, nhưng họ đã bị nhúng chàm.

Không thể nói họ là những người không có cống hiến khi đã mang trên vai quân hàm cấp tướng, cấp tá. Quá trình làm lãnh đạo đủ để họ rút ra những bài học của cán bộ chiến sĩ trong ngành bị kỷ luật có liên quan đến nghề nghiệp. Bên cạnh cũng không ít những con người vì nghĩa lớn đã hy sinh xương máu thực hiện tốt nhất 5 lời thề, 10 điều kỷ luật của lực lượng công an. Họ đang từng ngày cống hiến cho sự bình yên của xã hội thì bên cạnh lại có những con người như nêu trên.

Khoan nói về tội lỗi của họ để tòa án phán quyết, chỉ nói  đến danh dự và liêm sỉ đã thấy đau quá rồi. Chưa xa trước đây bao lâu cũng những con người, cũng dáng đứng, giọng nói đó trước hàng ngũ còn mang dáng dấp, tư thế của người cầm quân, truyền dạy điều hay lẽ phải. Nhưng bây giờ đã đảo ngược 360 độ khi họ bước vào vành móng ngựa phải run sợ, đối phó với những lời thừa nhận tội lỗi của mình.

Đến lúc này thì liêm sỉ đã thay vào bộ mặt căng cứng, lo sợ về bản án bị tuyên. Sự tự trọng của họ được thay cho sự tha hóa, biến chất, mất hết lương tâm. Với kỷ luật nghiêm khắc nhất của ngành công an: Tước danh hiệu CAND, có lẽ không còn gì để nói về con người họ. Từ cuối tháng 12/2018 họ đã không còn được mang danh công an nhân dân, không còn được xướng danh với những vị tướng, vị tá của một công cụ chuyên chính. Vậy là danh dự bản thân cũng không còn khi mấy chục năm đứng trong hàng ngũ. Một thượng tướng, hai trung tướng, một đại tá đứng cùng một hàng với một kẻ xã hội đen trong một phiên tòa.

Có lẽ không còn gì để nói khi mà danh dự của họ bị đánh đổi một cách quá rẻ mạt,đánh đồng với với hạ đẳng cả về chức vị lẫn tư thế làm người. Phải đứng trước vành móng ngựa chưa nói đến phán quyết của tòa thì đó cũng là một bản án đánh sập danh dự của họ rồi. Một con sói hoang đã xé nát thể xác và tinh thần của những sĩ quan cao cấp, đã bóp nát danh dự của bốn con người kia.

Trước  khi đặt bút ký với những lời có cánh họ đã không lường trước hậu quả tồi tệ đến như vậy. Không lường trước hay tha hóa vì đồng tiền dù có chối tội thì nó cũng chỉ là một.

Bản án được tuyên,ở tù có lẽ là số phận của họ, nhưng bản án về danh dự, liêm sỉ mới là cái án đau nhất. Chính họ đã đánh mất liêm sỉ của mình, đạp đổ danh dự của ngành công an và lòng tin đối với Đảng. Đó là nỗi đau  danh dự bị chà đạp khó có thể xóa nhòa.

Nguyễn Phước Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top