ClockThứ Bảy, 18/03/2023 12:35
Hội Báo toàn quốc năm 2023:

Nơi diễn ra nhiều sự kiện nghiệp vụ chất lượng cao

TTH.VN - Ngay sau lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề "Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo" diễn ra sáng 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội, hôm nay (18/3) sẽ có nhiều chương trình, hội thảo đáng chú ý.

Xây dựng nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp, văn hóa và hiện đạiHội báo toàn quốc 2023: Sẵn sàng cho ngày hội lớn của báo giới cả nướcĐiểm nhấn đổi mới, sáng tạo trong Hội Báo toàn quốc 2023

leftcenterrightdel
 Các đại biểu cắt băng khai mạc hội báo. Ảnh: chinhphu.vn
Tại lễ khai mạc, đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội Báo toàn quốc có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Tham dự còn có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng; ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cùng  lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam 63 tỉnh, thành phố tham dự chương trình.

Diễn văn khai mạc của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nêu rõ, Hội báo toàn quốc 2023 nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; Tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Đây là Hội Báo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 87 gian trưng bày chuyên đề của các cơ quan báo chí trên toàn quốc và nhiều hoạt động báo chí đi sâu vào việc định hướng phát triển báo chí năm 2023 và những năm tới. Tại Hội Báo toàn quốc có hoạt động tổ chức trưng bày ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và đầu năm 2023, hứa hẹn tạo sức hấp dẫn đối với công chúng.

Phát biểu chỉ đạo công tác báo chí trong năm 2023, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu: "Để xứng đáng với vai trò, sứ mệnh vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam, tôi đề nghị các cơ quan báo chí, những người làm báo cần tiếp tục quán triệt sâu sắc văn kiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác xây dựng Đảng; các bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”; cần quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quy hoạch, quản lý phát triển báo chí, trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý báo chí và đội ngũ phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng, tinh thông nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; bám sát thực tiễn công cuộc đổi mới của đất nước, phát hiện, phản ánh, biểu dương điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua yêu nước; khẳng định các điểm sáng, chuyển biến, kết quả tích cực, triển vọng của nền kinh tế..., góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân đối với công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước và thắng lợi của sự nghiệp đổi mới".

leftcenterrightdel
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tại Hội Báo toàn quốc năm 2022. Ảnh: Hội Nhà báo Việt Nam
Hội Báo toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 17-19/3, với nhiều hoạt động nghiệp vụ hữu ích dành cho các nhà báo - hội viên, cũng như độc giả cả nước.

Song song với hoạt động trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo chí tiêu biểu, Hội Báo toàn quốc 2023 mang đến cho công chúng và các nhà báo - hội viên nhiều sự kiện nghiệp vụ có chất lượng cao, có tính thời sự.  Trong đó, điểm nhấn của Hội Báo năm nay là chuỗi sự kiện về nghiệp vụ báo chí. Người làm báo trong cả nước và công chúng có cơ hội phân tích, học hỏi thông qua tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, từ đó góp phần gia tăng hơn nữa báo chí chất lượng cao. Đặc biệt, hôm nay (18/3)  diễn ra hội thảo "AI và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn" đề cập đến vấn đề "nóng" của báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số; talkshow “Người làm báo trong kỷ nguyên số”; tọa đàm “Văn hóa báo chí”; Lễ trao giải cuộc thi “Tiếng hát người làm báo mở rộng”.

Ngày mai (19/3), sẽ diễn ra các chương trình: Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia, tọa đàm “Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay”. Đặc biệt là Trao Giải thưởng và Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2023, trong đó, có các giải như, Bìa báo Tết ấn tượng, Chương trình phát thanh truyền hình ấn tượng, Giao diện báo điện tử ấn tượng, Ấn tượng báo chí 2023

Hội báo toàn quốc năm 2023 cũng là dịp để tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, của báo chí Việt Nam, gắn với các hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo. Đây cũng là nơi để những người làm báo chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, giao lưu với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân cả nước.

MINH THANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 60 giải có tính ứng dụng cao ở Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh

Tối 29/11, UBND tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XIII, năm 2023. Đến dự lễ trao giải có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, chính quyền, đoàn thể, các sở, ban, ngành, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn, các cơ sở đào tạo, giáo dục và các nhà khoa học.

Trao 60 giải có tính ứng dụng cao ở Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh
Triển lãm 250 tờ báo Xuân Quý Mão 2023

250 tờ báo Xuân bao gồm báo, tạp chí Đảng và báo Xuân của bộ, ban, ngành trung ương; tạp chí Xuân của các địa phương, các sản phẩm thông tin thư mục - địa chỉ… vừa được trưng bày đến công chúng tại triển lãm Báo xuân Quý Mão - 2023 khai mạc sáng 17/1 tại Thư viện Tổng hợp tỉnh.

Triển lãm 250 tờ báo Xuân Quý Mão 2023
Triển lãm 250 tờ báo xuân trong dịp tết

Chào đón tết cổ truyền và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng, triển lãm báo Xuân Nhân Dần năm 2022 vừa được Thư viện Tổng hợp tỉnh khai mạc sáng 25/1.

Triển lãm 250 tờ báo xuân trong dịp tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top