ClockThứ Hai, 05/10/2020 14:18

Nơi làm việc, điểm vui chơi giải trí không an toàn phòng chống dịch COVID-19 sẽ không được hoạt động

TTH.VN - Ngày 5/10, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa có các quyết định số về việc Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong các cơ sở kinh doanh, nơi làm việc, khu vui chơi giải trí… trên địa bàn tỉnh.

Phòng chống COVID-19: Thành công nhờ Nhân dân đồng thuận tham giaKiên định với phương châm “4 tại chỗ”, “5K” trong phòng chống dịch COVID-19An toàn vẫn phải đặt lên hàng đầuBan hành Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn tại các cơ sở kinh doanh game onlineXây dựng bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị

Theo bộ tiêu chí, cơ sở chiếu phim phải đủ các tiêu chuẩn về an toàn phòng chống dịch mới được phép hoạt động

Dưới 50 điểm buộc phải đóng cửa cơ sở kinh doanh

Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh bao gồm 10 tiêu chí. 

Cụ thể, các cơ sở này phải có cung cấp sinh phẩm vệ sinh khử khuẩn, bố trí chỗ rửa tay thuận tiện bằng nước sạch và bằng xà phòng cho khách theo đúng quy định của ngành y tế và có biện pháp giám sát, nhắc nhở người sử dụng; khách sử dụng dịch vụ, người lao động có đeo khẩu trang; khách sử dụng dịch vụ, người lao động được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào cơ sở; lập sổ theo dõi khách sử dụng dịch vụ  và cập nhật thông tin hằng ngày.

Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt thường xuyên trang thiết bị, bàn ghế tại cơ sở kinh doanh theo dúng quy định của ngành y tế; đảm bảo khoảng cách an toàn trong tiếp xúc; tiếp nhận khách đã khai báo y tế theo quy định, đã tải ứng dụng Bluezone; có khuyến cáo các giải pháp phòng, chống dịch bệnh cho khách; người lao động theo hướng dẫn của ngành y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền; đảm bảo nhiệt độ phòng từ 270C trở lên; thông báo khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở cho cơ quan y tế trong vòng 30 phút.

Nếu đạt từ 80 điểm trở lên cơ sở đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, được hoạt động. Đạt từ 65 điểm đến dưới 80 điểm cơ sở tương đối đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, được hoạt động nhưng phải thực hiện khắc phục ngay các tiêu chí không đạt. 

Đạt từ 50 điểm đến dưới 65 điểm, cơ sở tương đối đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, được hoạt động nhưng phải thực hiện khắc phục ngay các tiêu chí không đạt trong vòng 7 ngày kể từ khi có kết quả đánh giá và được UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế kiểm tra định kỳ. 

Trường hợp đạt dưới 50 điểm, cơ sở không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, phải tạm ngưng hoạt động, đồng thời phải khắc phục ngay theo các tiêu chí hướng dẫn để được hoạt động trở lại. 

Nơi làm việc phải an toàn

Cơ quan làm việc cũng cần xây dựng tiêu chí an toàn phòng chống dịch mới được hoạt động 

Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống lây nhiễm COVID-19 tại nơi làm việc vừa được ban hành gồm 3 phần.

Phần một, tiêu chí đánh giá về công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch COVID-19 gồm 15 tiêu chí và tổng số điểm chuẩn là 100. Theo đó, nếu đạt từ 80 điểm trở lên: An toàn mức 1. Đạt từ 65 điểm đến dưới 80 điểm: An toàn mức 2.  Đạt từ 50 điểm đến dưới 65 điểm: An toàn mức 3:  Đạt dưới 50 điểm: Không an toàn.

Tiêu chí đánh giá công tác lập kế hoạch chủ động phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc

Tiêu chí đánh giá về việc triển khai thực thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc.

Căn cứ Bộ tiêu chí này, các cơ quan, đơn vị, công sở trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm tự đánh giá, tổng hợp báo cáo kết quả về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh qua Sở Y tế; Sở Y tế chịu trách nhiệm hậu kiểm theo quy định.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top