ClockThứ Hai, 25/07/2016 05:53

Nỗi lo của nữ bệnh nhân nhận con nuôi ở bệnh viện

TTH - “Khi tui nằm viện và biết được có người bỏ đứa con mới 7 ngày tuổi, tui đã xin nhận nuôi nó. Bây giờ bệnh càng trở nặng, chỉ mong được sống để nuôi con nhưng… nghèo quá”, chị Thủy ứa nước mắt khi nhắc đến hoàn cảnh.

Chị Hoàng Thị Thu Thủy và đứa con nuôi tại bệnh viện

Bệnh nhân đang điều trị ở tầng 3, khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế, không ai không biết hoàn cảnh chị Hoàng Thị Thu Thủy (sinh năm 1980). Mắc bệnh hẹp van tim hai lá từ năm 2002, sau khi được một tổ chức từ thiện hỗ trợ phẫu thuật và khỏe được 10 năm, chị lại bị phát hiện hở van tim 3 lá, hở van động mạch chủ. Lặn lội từ Quảng Trị vào Huế để chữa trị với nguồn tiền vay mượn, nhưng điều kiện sức khỏe không tốt buộc chị phải nằm chữa trị từ đó đến nay.

Chị Thủy kể, là một gia đình thuộc diện hộ nghèo ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), gia tài chẳng có gì ngoài mấy sào ruộng. Không chồng nên chị ở vậy nuôi cha bị tai biến mạch máu não, nằm liệt giường. Bệnh tật giày vò khiến tâm nguyện trả hiếu cho cha chưa thành thì bản thân chị lại đau ốm, phải thường trực có mặt trong bệnh viện. Hiện tại, mỗi tháng chị phải điều trị tại bệnh viện khoảng 21 ngày. Ngoài 80% viện phí do bảo hiểm hỗ trợ, mỗi tháng chị phải bỏ ra khoảng 7 triệu đồng để lo các khoản.

Khó khăn chồng chất, trong giai đoạn điều trị bệnh, biết được thông tin một người mới sinh con được 7 ngày bỏ rơi đứa trẻ, chị đã xin nhận nuôi, đến nay đã 22 tháng tuổi. Vừa lo cho mình, vừa thương đứa con nuôi, tiền vay mượn cũng cạn dần, chị Thủy ứa nước mắt: “Hiện tại ruộng ngoài nhà nhờ chị em phụ nữ địa phương làm giúp để có gạo ăn. Vay mượn cũng quá nhiều rồi, chừ không biết tính răng. Chỉ mong được sống để nuôi đứa trẻ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Thừa Thiên Huế, địa chỉ 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế hoặc chị Hoàng Thị Thu Thủy, phòng 315, Khoa Nội Tim Mạch, Bệnh viện Trung ương Huế. Địa chỉ nhà: thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Số điện thoại: 0942447057

Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện
Return to top