ClockThứ Tư, 19/09/2018 06:00

Nỗi lo giao thông trước cổng trường

TTH - Năm học 2018 - 2019 đã chính thức bắt đầu. Cùng với sự náo nức của các em học sinh, ngày đến trường cũng là nỗi lo của các bậc phụ huynh về tình hình an toàn giao thông (ATGT) tại các cổng trường.

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục Luật Giao thông đường bộ cho gần 600 giáo viên, học sinhChất lượng tạo nên từ sự thay đổi

Cảnh lộn xộn trước các trường học trên địa bàn TP. Huế

Trường tiểu học Lê Lợi, TP. Huế giờ tan học. Có rất nhiều phụ huynh học sinh cùng các phương tiện ô tô, mô-tô, xe máy dừng, đỗ trước cổng. Bên cạnh đó, là các quán ăn bán trên vỉa hè, những xe đẩy bán bong bóng bay, đồ chơi phía trước cổng trường tạo nên không cảnh chật chội, ách tắc.

Đoạn đường Nguyễn Tri Phương tuy ngắn, nhưng có đến 3 trường học. Đó là Trường tiểu học Lê Lợi, Trường tiểu học Lý Thường Kiệt và Trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Mặc dù lòng đường đã được mở rộng, nhưng do cổng sau của Trường tiểu học Lê Lợi đang được sửa chữa, xây dựng, nên bao nhiêu người và phương tiện đều dồn ép trên tuyến đường này. Không chỉ trong ngày khai giảng, mà vào các giờ tan học, đoạn đường này luôn trong tình trạng ùn tắc, mất ATGT.

Anh Nguyễn Văn Long, một phụ huynh có con học tại Trường tiểu học Lê Lợi chia sẻ: “Hàng ngày chở con đi học, chúng tôi luôn có nỗi lo là chuyện ùn tắc, tai nạn giao thông vào giờ tan trường vì người và xe trên đường ngày càng đông”.

Chị Trần Thị Mai, phụ huynh có con học ở Trường tiểu học Lý Thường Kiệt cho biết: “Mỗi chiều đi đón con, việc đi lại rất khó khăn do tình trạng ùn tắc phía trước cổng trường. Phương tiện nhiều, không ít phụ huynh dừng đỗ xe ngay giữa lòng đường nên việc bị va quẹt giữa các xe với nhau là điều không tránh khỏi”.

Qua khảo sát ở một số trường học đóng trên địa bàn TP. Huế, chúng tôi nhận thấy, tình trạng mất trật tự đô thị, ATGT diễn ra khá phức tạp. Ông Trần Bá Trung, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ATGT tại các cổng trường học là do hầu hết trường học đều có số học sinh đông, lại thường nằm trên những tuyến đường chính, dân cư đông đúc, mật độ giao thông cao. Ngoài ra, quỹ đất xung quanh trường, nhất là trước khu vực cổng trường rất ít, nên không có chỗ cho phụ huynh, học sinh dừng, đỗ xe. Không những thế, nhiều phụ huynh nóng vội muốn đưa, đón con nhanh chóng nên dừng, đỗ sai quy định... Điều này gây tình trạng lộn xộn, mất ATGT cho cả phụ huynh, học sinh lẫn người tham gia giao thông”.

Để bảo đảm trật tự ATGT trước cổng trường, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an các phường cũng như nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh đưa xe máy lên vỉa hè hoặc tập kết vào nơi quy định; kiểm tra, xử lý các trường hợp ô tô dừng, đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, các xe kéo, đẩy bán hàng rong và các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Hằng năm, công tác giáo dục đảm bảo trật tự ATGT luôn được các trường quan tâm. Thông qua các hình thức như lồng ghép vào chương trình phát thanh học đường; phụ huynh ký cam kết không lấn chiếm lòng, lề đường khi đưa đón con; treo băng rôn, trưng bày hình ảnh, chiếu phim tuyên truyền về ATGT, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu luật giao thông cho các em học sinh... Tuy nhiên, tình trạng mất ATGT ở nhiều cổng trường vẫn cứ diễn ra.

Hy vọng với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, nhà trường cùng với ý thức của phụ huynh, trong thời gian tới, tình hình trật tự ATGT trước cổng trường nói riêng và trên địa bàn thành phố nói chung sẽ được chuyển biến tích cực.

Bài, ảnh: Anh Phong - Hồng Nhung

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Hãy trả lại sự lành lặn cho ngôi trường hồng

Nép mình bên dòng Hương thơ mộng là ngôi trường hồng mang tên Trường trung học phổ thông ̣(THPT) Hai Bà Trưng. Đây là một trong những ngôi trường lớn, có lịch sử lâu đời ở miền Trung và cả nước. Trường do vua Khải định đặt viên đá đầu tiên xây dựng vào ngày 15 tháng 7 năm 1917 và đặt tên là Đồng Khánh (Hoàng khảo của vua Khải Định).

Hãy trả lại sự lành lặn cho ngôi trường hồng
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Return to top