ClockThứ Bảy, 26/11/2016 13:36

Nỗi lo mất trộm ở các xóm trọ

TTH - Đang làm bài kiểm tra trên lớp, Đặng Thị Thùy (sinh viên Khoa Du lịch) nhận được tin nhắn của bạn cùng trọ: “Xóm trọ mình bị trộm đột nhập, về xem có mất gì không”. Hết giờ học, Thùy tất tưởi chạy về phòng thì mới tá hỏa, tất cả đồ đạc giá trị trong phòng đều bị trộm cuỗm sạch. Nhìn căn phòng trống hoác, Thùy bần thần: “Cái máy tính em mới mua đầu năm học, giờ bị trộm mất, vừa xót của lại phải mất thời gian để làm lại các bài thuyết trình, thu hoạch đã lưu hết trong máy. May mà em để tiền học phí chỗ khác nên chúng không phát hiện ra chứ để trong ba lô máy tính như những lần trước thì cũng mất luôn”.

Nạn trộm cắp tại các khu trọ diễn ra thường xuyên và ngày càng táo tợn

Không chỉ riêng Thùy bị mất đồ mà nhiều phòng trong dãy trọ tại kiệt 163 đường Nguyễn Lộ Trạch, TP. Huế cũng bị trộm cắt khóa cửa, lấy trộm. Nhìn những thanh sắt cửa chắc chắn bị cắt nham nhở, ai cũng thở dài ngao ngán. “Chắc bọn chúng thường xuyên qua lại, thăm dò biết buổi sáng cả xóm trọ người thì đi học, người thì đi làm nên mới ra tay. Hơn hai năm ở trọ ở đây, em cũng không nhớ biết bao nhiêu lần trộm ghé thăm nữa. Khi thì người này mất cái máy tính, khi thì người khác mất cái điện thoại rồi quần áo, dép giày chúng cũng chẳng tha…”,  Nguyễn Thị Lý (sinh viên ở trọ cho biết).

Ở xóm trọ 7C, kiệt 21 đường Văn Cao thì nỗi lo mất trộm khiến các bạn sinh viên nơm nớp mỗi ngày. Những tên trộm thường xuyên “viếng thăm” khu nhà trọ rất táo tợn, và manh động. Thu Hương (sinh viên Trường đại học Sư phạm) vẫn không khỏi bàng hoàng kể lại: Hôm đó em cùng một bạn nữ phòng bên cạnh ngồi xem phim trên máy tính thì một  tên trộm cao to xông vào phòng giật cái máy tính, theo phản xạ em hét lên và giật cái máy tính lại, đang giằng co thì mấy bạn cùng dãy trọ kéo tới, vậy là tên trộm đành buông máy tính lại và nhảy qua cửa phụ thoát thân. Chưa kịp hoàn hồn sau vụ cướp máy tình thì mấy ngày sau một bạn nam mất điện thoại khi đang nằm ngủ.

Nguyễn Thanh Giang (sinh viên Trường đại học Khoa học Huế) cho biết, việc bị trộm luồn cửa sổ vào buổi đêm xảy ra như cơm bữa. Công an, dân phòng cũng có đi tuần tra nhưng tình hình không mấy cải thiện. “Đa số, xóm trọ nào cũng có nạn trộm cắp nên bọn em cũng chẳng biết chuyển đi đâu nữa, đành sống chung với trộm vậy. Trước hết mình phải nêu cao cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình!”, Giang thở dài

Anh Nguyễn Hà, một chủ trọ tại đường Văn Cao cho hay, thường thì các nhà trọ đều được làm cổng chắc chắn, nhưng đối với các khu trọ tách biệt với chủ nhà thì sinh viên ở trọ giữ khóa cổng, nhiều bạn đi về không chịu khóa cổng hoặc có bạn bè lui tới thường xuyên nên các thành viên trong xóm trọ mất cảnh giác với người lạ, đây cũng là cơ hội để trộm dễ bề ra tay.

Tất cả những tài sản giá trị như xe máy, máy tính, điện thoại… khi đi đâu, làm gì cũng đem theo bên mình là một trong những giải pháp tức thời đang được các bạn sinh viên ở trọ áp dụng để bảo vệ tài sản của mình. Rất mong sự vào cuộc rốt ráo của cơ quan chức năng để đẩy lùi nạn trộm cắp vốn đang hết sức nhức nhối tại các nhà trọ hiện nay.

BÌNH MINH 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top