ClockThứ Bảy, 29/08/2020 16:55

Nới lỏng biện pháp phòng chống dịch để thực hiện “mục tiêu kép”

TTH.VN - Ngày 29/8, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ thống nhất nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo yêu cầu mục tiêu kép về phát triển kinh tế-xã hội và phòng chống dịch.

Hướng dẫn người từ vùng dịch đến Thừa Thiên HuếKịch bản cho năm học mới trong mùa dịchXử lý nghiêm việc bao che người đến từ vùng có dịchCán bộ, người dân A Lưới tình nguyện bổ sung nguồn máu trong mùa dịchHướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 theo bảo hiểm y tếDuy trì khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịchKiểm soát chặt người đến từ sân bay Phú Bài

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm một cơ sở bảo trợ xã hội 

Cụ thể, theo quy định mới của tỉnh, người dân được phép tập trung không quá 50 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Việc cưới hỏi, lễ tang, liên hoan, tân gia..., tỉnh khuyến cáo người dân tổ chức đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm.

Tỉnh tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện trên 50 người và các sự kiện lớn chưa cần thiết; tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, quán game online.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cà phê, giải khát...), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh tiếp tục được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch (trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc…).

Đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, Trường đại học Y Dược, Đại học Huế nghiên cứu, đề xuất, báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh về thời gian, lộ trình cụ thể trong việc dỡ bỏ hạn chế, cho phép người dân từ các tỉnh có dịch đến địa bàn Thừa Thiên Huế sau khi các tỉnh đó công bố hết thực hiện giãn cách xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế, Sở GTVT nghiên cứu tham mưu về lộ trình cho phép hoạt động các tuyến xe buýt nội tỉnh liên tỉnh, các tuyến xe khách liên tỉnh, trước mắt là với Đăk Lăk, Quảng Ngãi...

Phun thuốc sát khuẩn chuẩn bị khai giảng năm học mới 

Nhân viên Trạm y tế Phú Nhuận phun thuốc sát khuẩn ở Trường THPT Cao Thắng

UBND các phường trên địa bàn TP. Huế phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố triển khai phun thuốc sát khuẩn chuẩn bị khai giảng năm học mới trong ngày 29/8 tại các trường học, nhóm trẻ.

Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo chương trình học tập của năm học 2020- 2021, TP. Huế chỉ đạo Trạm Y tế các phường phối hợp với các trường học trên địa bàn tiến hành phun, khử trùng các trường trước ngày khai giảng năm học mới và thực hiện các tiêu chí trường học an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Hoạt động này diễn ra từ ngày 29-31/8.

Trong những ngày này, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế phối hợp với UBND các phường kiểm tra việc chuẩn bị các điều kiện đảm bảo lễ khai giảng tại các trường diễn ra an toàn.

 Thanh Hương

Tin, ảnh: Thái Sơn 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

Sáng 19/1, Ban chỉ đạo phát triển kinh thể tập thể tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì hội nghị.

Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã
Return to top