ClockThứ Tư, 09/06/2021 17:30

Nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - Tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 9/6, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các thành viên ban chỉ đạo tập trung bàn, đưa ra các chính sách về nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi Thừa Thiên Huế qua 28 ngày không có ca dịch mới.

Trưa 9/6, Việt Nam công bố 283 ca mắc mới COVID-19Đóng góp gần 500 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19Cắt giảm tối thiểu 50% kinh phí hội nghị, tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên để bổ sung nguồn phòng, chống dịch COVID-19Tìm giải pháp tối ưu phòng chống dịch phù hợp với giai đoạn mới

Việc giám sát người từ các địa phương khác về vẫn phải được thắt chặt

Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, đến nay trên địa bàn tỉnh cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh. Các địa phương trong cả nước, số ca mắc mới bắt đầu có xu hướng giảm dần; nhiều tỉnh, thành cũng đã nới lỏng biện pháp phòng chống dịch để tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt, đi lại, thuận tiện trong sản xuất kinh doanh.

Từ trước đến nay, cơ bản Thừa Thiên Huế vẫn áp dụng tốt các biện pháp phòng chống dịch, được người dân đồng tình cao với mục tiêu đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe người dân. Quan điểm phòng chống dịch của tỉnh là không "ngăn sông, cấm chợ" nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch.

Về các biện pháp nới lỏng sau khi tỉnh qua 28 ngày không có ca dịch mới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải có giải pháp phòng chống dịch tối ưu nhất, phù hợp nhất trong tình hình mới, phòng chống dịch tốt mục đích là để người dân được hưởng lợi. "Nới lỏng hoạt động thì phải tăng cường giám sát, quan trọng nhất là tính chủ động quản lý của các địa phương. Đây là thời điểm cần phát huy chức năng của các tổ phòng, chống dịch cộng đồng tại địa phương để tăng cường kiểm tra, kiểm soát công dân từ vùng dịch đến địa bàn; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân đến Thừa Thiên Huế không được giám sát, khai báo và theo dõi", ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương sẵn sàng các biện pháp giám sát, quản lý khi triển khai các biện pháp nới lỏng trong thời gian tới. Thống nhất các ý kiến đề xuất của thành viên ban chỉ đạo về các biện pháp nới lỏng sau 28 ngày, giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưa Ban chỉ đạo xem xét quyết định.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

Ngày 1/3, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn Nguyễn Thị Sửu làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, làm việc với Sở Nội vụ về Nghị quyết 19 thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) giai đoạn 2018 - 2023.

Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế
Return to top