ClockThứ Sáu, 04/06/2021 17:34

Nới lỏng giãn cách một số hoạt động và dịch vụ trong trạng thái bình thường mới

TTH.VN - Đó là thông tin đáng chú ý tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh diễn ra chiều 4/6 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Hướng dẫn quy trình áp dụng công nghệ thông tin phục vụ phòng, chống dịch COVID-19Phát động chương trình nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19Triển khai mạnh mẽ ứng dụng khám chữa bệnh từ xa – TelehealthTham gia thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 tại Bắc GiangTrẻ em đứng trước nguy cơ “thảm họa về thế hệ” từ COVID-19An toàn để phát triểnKiểm soát dịch COVID-19 bằng công nghệKhông để dịch bệnh xâm nhập vào cơ sở y tế và cơ sở sản xuất kinh doanh

Lực lượng chức năng hướng dẫn, kiểm soát phương tiện vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trên đèo Hải Vân 

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trên cả nước vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Dù dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được khống chế - đã qua 21 ngày  không phát sinh ca dương tính mới, nhưng nguy cơ lây nhiễm bệnh từ bên ngoài vào địa phương tiềm ẩn rất cao. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu duy trì và phát huy hiệu quả công tác giám sát tại các chốt kiểm soát y tế. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát công dân từ vùng dịch đến địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân đến Thừa Thiên Huế không được giám sát, khai báo và theo dõi. Nếu để xảy ra tình trạng này, Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND cấp huyện và Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Theo đề xuất của các thành viên Ban chỉ đạo và các địa phương, Ban Chỉ đạo đồng ý điều chỉnh một số điều kiện để thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trong trạng thái bình thường mới. Với tinh thần nới lỏng dần nhưng nếu “không kiểm soát được thì không nới lỏng”. Đáng chú ý, các hàng quán cà phê, dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng không quá 20 người (trước đây là 10 người), phải thực hiện giãn cách, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định….

Cùng ngày, Cục QLTT tỉnh đã trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại huyện Phong Điền. Theo đó, Cục QLTT đã tổ chức thăm, tặng quà đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, các chiến sĩ công an, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Phong Điền và Trung tâm hành chính công huyện Phong Điền. 

Những trang thiết bị ủng hộ lần này tuy không lớn về giá trị nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng lòng của lực lượng QLTT tỉnh đối với công tác phòng, chống dịch bệnh CCOVID-19, qua đó động viên các lực lượng tuyến đầu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy lùi dịch bệnh.

Công đoàn Viên chức tỉnh phát động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Các đơn vị ủng hộ phòng chống dịch COVID - 19 tại lễ phát động

Tại lễ phát động, ông Phạm Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đã đọc thư kêu gọi ủng hộ phòng, chống COVID-19 của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nêu rõ mục đích, ý nghĩa cũng như hình thức sự dụng nguồn kinh phí quyên góp ủng hộ theo yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch  COVID-19 tỉnh đến các đại biểu tham dự.

Hưởng ứng lễ phát động, 20 công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao tặng trực tiếp kinh phí ủng hộ phòng, chống COVID-19 của đơn vị mình với tổng trị giá hơn 285 triệu đồng. Các đơn vị còn lại sẽ chủ động chuyển khoản ủng hộ sau lễ phát động.

Hải Thuận

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng: Nên hủy

Thủ tục đăng ký mở tài khoản, thẻ ATM khá đơn giản, người dân được miễn phí phát hành thẻ… đó là điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với hệ thống thanh toán hiện đại của ngân hàng. Tuy nhiên, việc một người dân sử dụng cùng một lúc nhiều tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng Nên hủy
Return to top