ClockThứ Bảy, 17/09/2016 06:42

Nơi nào bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus rẻ nhất?

Hiện tại bộ đôi iPhone 7 đã chính thức được bán ra ở một số thị trường toàn cầu. Nếu có ý định mua sản phẩm này, người dùng có thể đến đâu để được mua với giá tốt nhất?

Giá bán iPhone 7 tại Mỹ rẻ nhất, tương đương với mức chào bán của Apple

Cụ thể, Mỹ chính là quốc gia bán iPhone 7 và 7 Plus không khóa mạng rẻ nhất trên thế giới ở đợt mở bán đầu tiên, với số tiền tương ứng 649 USD (14,47 triệu đồng) cho phiên bản khởi điểm iPhone 7 và 769 USD (17,15 triệu đồng) cho phiên bản khởi điểm của iPhone 7 Plus.

Trong khi đó, Hungary là nơi bán iPhone 7 đắt nhất thế giới, với số tiền mà người dùng phải chi trả cao hơn đến 44% so với người dùng tại Mỹ, nếu áp dụng cho phiên bản rẻ nhất.

Theo Telegraph, vì Apple áp dụng chính sách giá tính bằng đô la Mỹ (USD) nên khi giá trị đồng tiền của quốc gia nào đó có sự chênh lệch với đô la Mỹ, điều đó sẽ kéo theo giá iPhone tăng lên.

Ở Hungary, giá bán khởi điểm dành cho iPhone 7 bản 32 GB là 20,66 triệu đồng, trở thành quốc gia bán iPhone 7 đắt nhất hiện nay, theo sau là Canada với giá khá cao vào khoảng 20 triệu đồng.

Ngoài ra, chi phí iPhone 7 tăng cũng phụ thuộc vào mức thuế áp dụng tại từng quốc gia. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, khách hàng phải chịu một mức thuế nhất định đóng cho nhà nước. Ở Mỹ và Canada, mức thuế có thể áp dụng hoặc không tùy thuộc vào từng khu vực. Chẳng hạn như ở New York, mức thuế áp dụng cho iPhone 7 là 8,875% khiến giá iPhone 7 được nâng lên vượt mức 15,5 triệu đồng, trong khi một số tiểu bang lại được miễn thuế.

Apple bắt đầu mở bán iPhone 7 vào ngày 16/9 tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên do khan hiếm hàng nên trong đợt mở bán đầu tiên tất cả các cửa hàng Apple đều không bán đầy đủ phiên bản iPhone 7 Plus và phiên bản Jet Black của iPhone 7.

Việt Nam không nằm trong thị trường mở bán iPhone 7 đầu tiên, nhưng những chiếc iPhone 7 dạng hàng xách tay đang được chào bán tại Việt Nam với giá lên tới 35 triệu đồng. Tuy nhiên, theo dự báo từ một số hệ thống bán lẻ trong nước giá bán này sẽ liên tục giảm trong vài ngày tới, khi mà mặt hàng iPhone 7 được đưa về nước dưới dạng xách tay nhiều hơn.

Dự kiến, iPhone 7 chính hãng sẽ được bán tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/10 tới.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top