Thể thao

Nối tiếp giấc mơ vàng

ClockThứ Năm, 19/05/2022 22:04
TTH.VN - U23 Việt Nam mở màn SEA Games 31 bằng chiến thắng hủy diệt 3-0 trước U23 Indonesia. Hưng phấn đó bị phai mờ bằng trận hòa 0-0 với U23 Philippines. Chiến thắng chật vật trước U23 Myanmar và U23 Timor Leste khiến sự lạc quan nhanh chóng thay thế bằng những nỗi lo.

Niềm vui chiến thắng.  Ảnh: tuoitre.vn

Phía bên kia chiến tuyến, U23 Malaysia có 2 trận thắng và 2 trận hòa, trong đó có trận đánh bại U23 Thái Lan. U23 Malaysia tấn công khá đa dạng nhưng hàng phòng ngự thiếu đi sự chắc chắn khi để thủng lưới đến 6 bàn. Người hâm mộ hy vọng sẽ nhìn thấy một hình ảnh mới về U23 Việt Nam trong trận bán kết gặp Malaysia.

Tung cả bộ ba cầu thủ quá tuổi là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức vào sân ngay từ đầu trận, HLV Park Hang- seo không giấu diếm ý đồ làm chủ trận đấu, tấn công đa dạng và hiệu quả để giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. U23 Việt Nam chơi tấn công ngay từ đầu và tạo ra sức ép lên phần sân đối phương.

U23 Malaysia không phải dạng vừa. Họ chơi áp sát, ngăn không cho U23 Việt Nam có được khoảng trống để chơi bóng. 15 phút đầu trận, Malaysia cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị đánh bại. Đội bóng của HLV Brad Maloney gây ra nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam.

Phút 27, cũng Tiến Linh có tình huống đối mặt thủ môn U23 Malaysia nhưng cú dứt điểm chéo góc của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút 42, cũng Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc nữa. Hoàng Anh tạt bóng cho Tiến Linh tung cú sút cận thành, thủ môn Azri Ghani của U23 Malaysia kịp phá ra, Mạnh Dũng lao vào đá bồi nhưng hậu vệ Malaysia kịp cứu nguy bàn thua.

Ngập tràn sắc đỏ. Ảnh thethaovanhoa.vn

Suốt cả hiệp 1, Việt Nam nắm 60% thời gian kiểm soát bóng trên sân, nhưng vẫn chưa vượt qua hàng thủ U23 Malaysia. Hai đội tạm hòa nhau 0 - 0. Đầu hiệp 2 tình thế chưa có sự đột phá, U23 Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trước lối chơi đeo bám rất sát của U23 Malaysia.

Phút 65, HLV Park Hang-seo tung tiền đạo Văn Tùng vào thay Nhâm Mạnh Dũng nhằm làm mới hàng công. Phút 75, Lê Văn Xuân chấn thương khá nặng sau pha va chạm với cầu thủ U23 Malaysia. Anh ôm mặt đau đớn và phải rời sân bằng cáng. Người vào thay là Tuấn Tài. Đường đến khung thành của U23 Malaysia vẫn khó khăn. Phút 89, Huỳnh Công Đến vào thay  Lý Công Hoàng Anh bị đau.  

Không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội phải thi đấu 2 hiệp phụ. Phút thứ 111,  sau những phút giây liên tục dồn ép, thế trận bế tắc đã được khai thông. U23 Việt Nam hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Hùng Dũng treo bóng vào cho Tiến Linh, người đã kịp bật lên đánh đầu trước khi Ab Ghani băng ra!!! Tỷ số 1- 0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đối thủ của Việt Nam trong trận chung kết là kỳ phùng địch thủ U23 Thái Lan. Đây là cơ hội để Tiến Linh và những người em ở U23 nối tiếp giấc mơ, giữ lại cúp vàng SEA Games cho Việt Nam.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Con số 17

Thật kỳ lạ hơn khi 17 cũng là số ngày mà HLV Gong Oh - kyun với tuyển U23 Việt Nam.

Con số 17
Hai ông thầy Hàn

Ngay sau khi giữ lại ngôi vương SEA Games cho bóng đá Việt Nam, ông Park Hang - seo chính thức thôi dẫn dắt đội tuyển U23 để tập trung cho các kế hoạch của đội tuyển Quốc gia. Đáng nói là, người kế nhiệm ông Park cũng là một người đến từ xứ sở Kim Chi, ông Gong Oh - kyun.

Hai ông thầy Hàn
A Lưới biểu dương vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31

Ngày 30/5/, UBND huyện A Lưới tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất vận động viên đạt Huy chương vàng môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và biểu dương, khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi tỉnh thứ XIV năm 2022.

A Lưới biểu dương vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31
Sống lại khát vọng Thường Châu

Xem như không có phút nghỉ ngơi, chỉ 2 ngày sau khi vô địch SEA Games 31, đội bóng U23 Việt Nam lại lên đường đi Dubai (UAE) tập huấn để chuẩn bị dự Vòng chung kết U23 châu Á 2022 ở Uzbekistan. Không còn thầy Park Hang - seo, thay thế cho ông trên chiếc ghế nóng huấn luyện cũng là một ông thầy đến từ xứ sở Kim Chi - Gong Oh Kyun.

Sống lại khát vọng Thường Châu
Kinh tế hỗ trợ cho thể thao

Những cái tít kiểu như thế này tràn ngập trên các báo: Đoàn thể thao Việt Nam giành được 446 huy chương tại kỳ SEA Games 31, một kỷ lục của các kỳ SEA Games. Thành tích này đã làm nức lòng mọi người dân Việt...

Kinh tế hỗ trợ cho thể thao
Return to top