Thể thao

Nơi ươm mầm những tài năng võ thuật

ClockThứ Hai, 07/12/2020 14:58
TTH - Qua hơn 10 năm hoạt động, CLB Karate-do Hương Thủy do võ sư Lê Duy Trung sáng lập đã gặt hái được một số thành quả đáng chú ý. Bên cạnh đào tạo, ươm mầm những tài năng võ thuật, CLB còn là địa chỉ được nhiều phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em mình.

Siêu phẩm & tuổi 20 của Hải

Võ sinh "nhí" của CLB Karate-do Hương Thuỷ tranh tài tại giải vô địch các CLB mạnh Karate toàn quốc 2020

Mong muốn tạo một sân chơi bổ ích, giúp trẻ em tránh sa đà vào game cũng như các thói hư tật xấu, năm 2008, võ sư Lê Duy Trung thành lập CLB Karate-do Hương Thủy tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao thị xã. Thời điểm mới thành lập, số võ sinh theo học chỉ đếm trên đầu ngón tay, tuy nhiên, kiên trì với mục tiêu ban đầu đặt ra, ngoài tập luyện võ thuật, nâng cao sức khoẻ, CLB còn là nơi tràn ngập tiếng cười thông qua những trò chơi kỹ năng sống bổ ích, có thể ứng dụng trong thực tiển được lồng ghép, dần dà, nhiều phụ huynh trên địa bàn TX. Hương Thuỷ đã chủ động đến đăng ký cho con em theo học.

“Không chỉ lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng mà các anh, chị từ 16 – 18 tuổi cũng đăng ký theo học. Trong quá trình tập luyện tại đây, bên cạnh được huấn luyện về võ thuật, nâng cao sức bền, sự linh hoạt… chúng em còn được rèn luyện kỹ năng sống, tinh thần võ đạo, tính kỷ luật và sự đoàn kết… Với chúng em, CLB chẳng khác nào một đại gia đình khi các thành viên luôn quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ nhau khi khó khăn”, em Lê Nguyễn Hoàng Long, võ sinh CLB Karate-do Hương Thủy chia sẻ.

“Sau một thời gian tham gia CLB, ba mẹ nhận xét em năng động hơn nhưng đồng thời “đằm đẹ” hơn, biết chủ động tránh xa những điều không nên trong sinh hoạt, học tập và cả trong lời ăn tiếng nói. Cũng từ những gì học được từ thầy Trung, từ các anh chị em ở CLB, qua đây, em xin khuyên các bạn cùng trang lứa nên chọn cho mình một môn thể thao thích hợp nói chung, Karate-do nói riêng để vừa được giải trí và vận động sau những giờ lên lớp, đồng thời có thêm cơ hội tu dưỡng đạo đức, rèn luyện bản thân”, võ sinh Nguyễn Thanh Tân nói.

Dưới sự dẫn dắt của võ sư Lê Duy Trung cùng những nỗ lực, cố gắng của các võ sinh, những năm gần đây, CLB Karate-do Hương Thủy tích cực tham gia các giải cấp tỉnh, quốc gia và đạt được nhiều thành tích cao.

Tiêu biểu là tại giải vô địch các CLB mạnh Karate toàn quốc 2020 diễn ra từ 1 – 5/11 ở Huế, dù là một CLB nhỏ chưa có tiếng tăm, nhưng trong giải đấu quy tụ 800 VĐV đến từ 55 CLB của 41 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, các võ sinh CLB Karate-do Hương Thủy đã xuất sắc đóng góp 4 huy chương vào thành tích chung của đoàn Thừa Thiên Huế. Ngoài HCV nội dung Kata đồng đội nam của Nguyễn Thanh Tân, Đoàn Khánh Long và Lê Nguyễn Hoàng Long, các VĐV CLB Karate-do Hương Thủy còn giành 1 HCB nội dung Kata cá nhân nam và 2 HCĐ Kumite cá nhân nữ và Kata hỗn hợp.

Đánh giá về người từng là VĐV năng khiếu tuyển Karate-do, Trưởng bộ môn Karate-do tỉnh Lê Văn Lộc cho biết, CLB Karate-do Hương Thuỷ tuy quy mô không lớn nhưng khả năng trong đào tạo, uốn nắn, rèn luyện học trò được các đồng môn đánh giá rất cao, cũng như những năm gần đây, CLB luôn có VĐV nằm trong top 3 vị trí dẫn đầu ở các giải cấp tỉnh.

“Năm 2019, từ việc tổ chức giải Karate Hương Thuỷ mở rộng đã cho thấy, võ sư Lê Duy Trung nói riêng, CLB Karate-do Hương Thuỷ nói chung luôn mong muốn lan toả phong trào, giúp võ sinh tăng cường cọ xát, học hỏi kinh nghiệm để hướng đến những thành tích cao hơn. Đây cũng chính là một trong những điểm được các sư huynh đệ ủng hộ và mong muốn Trung tiếp tục phát huy”, Trưởng Bộ môn Karate-do tỉnh Lê Văn Lộc nhận xét.

Bài, ảnh: Thanh Đoàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Lan tỏa Vovinam

Vovinam là môn võ sáng tạo bởi người Việt Nam, mang đậm nét Việt và tinh thần đặc trưng của người Việt. Tuy còn khá non trẻ, nhưng sắc màu xanh dương Vovinam đang được đón nhận và lan tỏa rộng khắp ở Thừa Thiên Huế.

Lan tỏa Vovinam
Ươm mầm tình yêu di sản

Phát triển di sản bền vững phải dựa trên bảo tồn, bảo vệ và gắn kết với cộng đồng. Trong đó, đưa di sản tiếp cận thế hệ trẻ đang là những hoạt động được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế đặc biệt chú ý, nhằm lan tỏa các giá trị di sản đến thế hệ tương lai.

Ươm mầm tình yêu di sản
Return to top