ClockThứ Hai, 27/09/2021 06:50

“Nối vòng tay lớn” vượt qua đại dịch

TTH.VN - Với mục đích kết nối và động viên tinh thần tương thân tương ái, tôn vinh nỗ lực và sự hy sinh của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, tối 26/9, chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến “Nối vòng tay lớn” đã diễn ra tại Nhà hát thành phố TP. Hồ Chí Minh. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh, Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE) và Quỹ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức.

Chương trình nghệ thuật tuyên truyền phòng chống COVID-19Lan tỏa năng lượng tích cực bằng những bài ca chống dịch COVID-19Dừng tổ chức lễ hội để chống dịch: Người dân đồng tình

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình

Với thông điệp “Đất nước đồng lòng vượt qua đại dịch COVID-19”, chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi ở nhiều địa phương trên cả nước, như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Cẩm Vân, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Tùng Dương…

Có kết cấu 3 phần: Quê hương trong trái tim tôi, Việt Nam - niềm tin chiến thắng và Cảm ơn tình yêu, chương trình gửi đến khán giả những sáng tác nổi tiếng mang ý nghĩa lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, như: Chiều trên quê hương tôi, Đêm thành phố đầy sao, Sài Gòn chưa xa đã nhớ, Lời cám ơn, Huế - Sài Gòn - Hà Nội… Nhiều nghệ sĩ cùng hòa ca trong tiết mục mở đầu và kết thúc chương trình: Hãy yêu nhau điNối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Khán giả còn được lắng nghe những chia sẻ của y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch cùng lời tri ân gửi đến các y bác sĩ, nhân viên y tế đang căng mình ở các khu điều trị; các chiến sĩ trong quân đội, công an, dân quân ngày đêm trực chốt, giữ vững vùng xanh, dầm mưa đi chợ giúp dân; các tình nguyện viên, những người dân lao động bình thường.

Phát biểu chào mừng chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, âm nhạc có ý nghĩa vô cùng to lớn, đó là sự lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực và liều thuốc tinh thần thắp sáng niềm tin, gieo hy vọng, kết nối trái tim với trái tim, con người với con người. Chính phủ đánh giá cao các đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt này. Vượt qua ý nghĩa của đêm nhạc, tinh thần đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam tiếp tục được tỏa sáng.

Theo ban tổ chức, chương trình hy vọng có thể dùng âm nhạc như cách để kết nối những người con đất Việt, dù đang sinh sống và làm việc ở đâu, dù đang ở trong hay ngoài nước đều có thể cùng “nối vòng tay”, tri ân sự cống hiến, hy sinh của những người đã và đang tích cực tham gia công tác phòng, chống COVID-19, chung tay, đồng lòng vượt qua dịch bệnh. Đồng thời, thông qua chương trình, ban tổ chức kêu gọi nguồn lực, gây quỹ để mua và vận chuyển các thiết bị vật tư y tế đóng góp vào quỹ “Phòng chống COVID-19” do Ủy ban MTTQVN TP. Hồ Chí Minh quản lý.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Return to top