ClockThứ Bảy, 13/09/2014 10:21

Nối vòng “Xe đạp yêu thương”

TTH - Nhiều trẻ em nghèo vùng xa rút ngắn được khoảng cách đến với con chữ nhờ dự án “Xe đạp yêu thương” của các bạn trẻ đến từ câu lạc bộ từ thiện HFB Huế.

Năm học mới đối với em Hồ Sự, Trường THCS Phong Sơn, huyện Phong Điền có thêm niềm vui. Em được các anh chị trong câu lạc bộ từ thiện HFB Huế tặng sách, vở, đồ dùng học tập... nhưng vui hơn cả là từ nay em không còn phải đi bộ hơn 7 km tới trường nữa khi được các anh chị tặng một chiếc xe đạp mới. Sự kể: “Gia đình khó khăn, một mình mẹ làm ruộng phải nuôi hai chị em nên chẳng giám xin mua xe, lâu lâu em xin ké xe của bạn được 1 lần. Nay thì ước mơ của em đã thành hiện thực”.

Tặng xe đạp của dự án “Xe đạp yêu thương” cho học sinh nghèo huyện Phong Điền
Không chỉ Sự, đó còn là niềm vui chung của 50 học sinh nghèo học giỏi của huyện Phong Điền khi được các anh chị từ câu lạc bộ từ thiện HFB Huế trao tặng 50 chiếc xe đạp “cũ mà không cũ” này. Nguyễn Thị Hoài Nhơn, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Phong Hiền cho biết: “Có xe đạp đi học con thích lắm, con sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các anh chị”. 
Để mang lại niềm vui đó, các thành viên câu lạc bộ từ thiện HFB Huế phải đến khắp các nhà trong thành phố, tuyên truyền vận động họ quyên góp xe đạp cũ. Được phân công đi quyên góp phía Nam Sông Hương, Hồ Nhật Thanh, sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế tâm sự: “Rảnh rỗi là tụi em lại tranh thủ đi vận động quyên góp mọi người ủng hộ. Nắng, nóng lại phải di chuyển nhiều mệt mỏi là đương nhiên nhưng để các em nhỏ đỡ khó khăn trên con đường đến lớp thì sự mệt mỏi tụi chẳng nhằm nhò gì”. Bên cạnh đó, chia sẻ thông tin của dự án trên mạng xã hội facebook, hay dán poster của dự án tại các quán cà phê, bảng quảng cáo công cộng ... cũng được các thành viên của câu lạc bộ tranh thủ sự ủng hộ của đông đảo mọi người.
Câu lạc bộ Từ thiện HFB được thành lập năm 2011 là câu lạc bộ trực thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thừa Thiên Huế. Tập hợp các bạn trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện. Dự án “Xe đạp yêu thương” là một trong những hoạt động mới về công tác tình nguyện, từ thiện của câu lạc bộ này. Bạn đọc muốn ủng hộ xe đạp cũ, liên hệ Nguyễn Công Sơn, điện thoại 0973999748 hoặc đến 132 Lê Đại Hành, phường Tây Lộc, TP Huế.
Sự chân thành, nhiệt tình, tận tụy của các tình nguyện viên đã làm nhiều người dân cảm động. “Nhiều người không có xe cũ, nhưng thấy dự án ý nghĩa họ bỏ tiền túi ra mua xe cũ để ủng hộ tụi em” Nguyễn Thị Thương Hoài một thành viên chia sẻ. Không chỉ người dân, nhiều sinh viên cũng tích cực hưởng ứng. Trước khi ra trường, Đặng Thu Thảo đã tặng lại chiếc xe đạp gắn bó với mình trong 4 năm học cho các em nhỏ, Thảo tâm sự: “Bán đi cũng không được bao nhiêu, tặng cho câu lạc bộ để các bạn tặng lại cho các em nhỏ. Em rất vui khi chiếc xe đạp gắn bó với em trong 4 năm sinh viên giờ lại được nâng bước tới trường cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn”. Năm cuối cùng của bậc đại học, Nguyễn Thị Mai Thanh, sinh viên Trường đại học Sư phạm được bố mẹ mua tặng xe máy mới, em đã tặng chiếc xe của mình cho các em nhỏ.
Từ các chiếc xe quyên góp được, các thành viên trong nhóm đã tập hợp lại đưa ra tiệm sửa xe nhờ chủ quán kiểm tra, thay mới những phụ tùng không đảm bảo rồi sơn mới lại. Kinh phí chi trả lấy từ số tiền các bạn bán tranh, bán hoa tươi gây quỹ. Đối với những khâu đơn giản như thay yên, lắp giỏ thì các thành viên tự tay làm lấy. Thấy được tấm lòng của các bạn trẻ, chủ quán, cũng đã giúp đỡ nhiệt tình: “Thấy tụi trẻ, đi khắp nơi quyên góp xe cũ để giúp đỡ những trẻ em nghèo, tui cũng chẳng có lòng nào mà lấy tiền công cao”, chủ của hàng sửa xe 89 An Dương Vương, TP Huế tâm sự.
“Dự án “Xe đạp yêu thương” đang tiếp tục được triển khai để giúp đỡ nhiều hơn nữa các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Sắp tới, câu lạc bộ sẽ tặng học sinh nghèo hiếu học tại huyện Quảng Điền 50 chiếc xe đạp mà các thành viên của hội đã quyên góp và sơn sửa xong”, Ngô Quý Nho, Chủ nhiệm câu lạc bộ từ thiện HFB cho biết.
Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Return to top