ClockThứ Hai, 12/09/2022 06:09

Nòng cốt trong giúp dân ở Trung Sơn

TTH - “Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phối hợp tham gia giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Quân sự xã còn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong giúp Nhân dân địa phương với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa”. Đó là nhận xét của ông Hồ Văn Lài, Bí thư Đảng ủy xã Trung Sơn, huyện A Lưới khi đánh giá về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chi đoàn Quân sự xã.

Vui Tết Trung thu cùng trẻ em Đông SơnNhiều nông sản tham dự Festival trái cây Sơn LaTrao chân thành, nhận đồng thuận

Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Quân sự xã Trung Sơn, huyện A Lưới giúp các hộ dân cải tạo vườn

Một ngày cuối tháng 7, chúng tôi cùng cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Trung Sơn xuống thôn Ta Ay Ta để động viên lực lượng đang tham gia giúp dân tại đây. Hôm ấy, Ban CHQS xã giao cho Chi đoàn Quân sự xã huy động đoàn viên, thanh niên đến giúp 5 hộ gia đình thuộc diện neo đơn, chính sách đào hố đổ rác thải sinh hoạt và hố trồng cây ăn quả trong vườn.

Sau gần 3 giờ làm việc, với tinh thần trách nhiệm cao, các đoàn viên, thanh niên đã đào xong 5 hố đổ rác thải, mỗi hố diện tích hơn 3m2 và hơn 10 hố trồng cây để giúp người dân địa phương…

Ông Quỳnh Hông (thôn Ta Ay Ta, xã Trung Sơn) cho biết: Bản thân là thương binh, lại già yếu nên sức khỏe giảm sút, những công việc nặng nhọc như đào hố đổ rác thải, đào hố trồng cây ông không thể làm một mình được. Có anh em lực lượng đoàn viên, thanh niên về giúp gia đình tôi rất phấn khởi.

Chị Hồ Thị Danh, chiến sĩ lực lượng dân quân, đoàn viên Chi đoàn Quân sự xã Trung Sơn chia sẻ: Dù công việc gia đình và bản thân rất bận rộn, nhưng khi có điều động đi giúp đỡ dân là chúng tôi sẵn sàng lên đường. Chúng tôi mong muốn những việc làm của anh em Chi đoàn Quân sự xã sẽ phần nào giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình neo đơn khó khăn trong xã đỡ đi vất vả.

Những năm qua, thực hiện phong trào “thanh niên xung kích vì cộng đồng”, dưới sự chỉ đạo sâu sát, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền mà trực tiếp là Chi ủy, Chi bộ, Ban CHQS xã, Chi đoàn Quân sự xã Trung Sơn đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; trong đó đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Quân sự xã là lực lượng tiên phong, nòng cốt, đi đầu trong giúp đỡ Nhân dân địa phương bằng nhiều phần việc, công việc cụ thể.

Anh Lê Ngọc Nhịp, Bí thư Chi đoàn Quân sự xã Trung Sơn thông tin: Mỗi tháng, Chi đoàn Quân sự xã xây dựng kế hoạch và tổ chức một đến hai lần giúp dân, thời gian làm từ 2 đến 3 ngày. Công việc chủ yếu của chúng tôi là giúp các gia đình chính sách, có công với cách mạng, hộ nghèo neo đơn đào san lấp ruộng do lở đất, xói mòn, giúp phát nương rẫy, đào hố đổ rác thải, đào hố trồng cây, giúp các gia đình chuyển nhà, sửa nhà, giúp trường mầm non san lấp mặt bằng, trồng cây, trồng hoa, giúp các thôn làm đường dẫn nước, điện chiếu sáng… ”.

Và để chứng minh công việc cụ thể Chi đoàn đang triển khai, Bí thư Lê Ngọc Nhịp và cán bộ Ban CHQS xã Trung Sơn đưa chúng tôi về thăm thôn A Niêng Lê Triêng 1. Tại đây, gần 10 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn đang giúp dân trong thôn hoàn thành tiếp tuyến đường điện thắp sáng với chiều dài hơn 300m, gồm 10 cột điện sắt. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, anh em cán bộ, đoàn viên, thanh niên người đào hố trồng cột điện, người chuẩn bị vật dụng, người kéo dây, người lắp ráp bóng điện… Không khí làm việc hết sức nhộn nhịp, khẩn trương.

Đồng chí Hồ Văn Bươr, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Trung Sơn, huyện A Lưới khẳng định: Anh em đoàn viên, thanh niên Chi đoàn còn đi đầu trong tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, chữa cháy rừng. Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19, anh em đoàn viên, thanh niên đã tham gia hàng trăm ngày công để phục vụ tại các khu cách ly của huyện, xã, tại các chốt trên tuyến biên giới…

Với những kết quả nổi bật, nhiều năm liền, Chi đoàn Quân sự xã Trung Sơn cùng nhiều cá nhân vinh dự được các cấp khen thưởng. Năm 2021, Chi đoàn Quân sự xã được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi; năm 2022 được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện A Lưới tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2020-2022.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững

Trong năm 2023, huyện Phú Lộc có thêm 447 hộ thoát nghèo. Để cùng toàn tỉnh thực hiện những mục tiêu lớn, đặc biệt là giảm tỷ lệ hộ nghèo, huyện Phú Lộc đang triển khai nhiều cách gắn với tình hình thực tế.

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững
Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới

Những ngày cuối tháng 12 năm 2023, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình hành quân dã ngoại chung tay thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới. Trong những ngày về ở với địa phương, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, giúp người dân tại đây.

Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới
Return to top