ClockThứ Tư, 28/07/2021 14:11

Nông dân liên kết hỗ trợ nhau sản xuất, kinh doanh

TTH.VN - Ngày 28/7, Hội Nông dân huyện Phong Điền đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”. Về dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Mua vé tàu đưa 5 người bị mắc kẹt ở Phong Điền ra Nghệ An trong ngày 28/7Đồng hành, hỗ trợ Quảng Điền phát triển hạ tầng, thu hút đầu tưChủ động nguồn nước phục vụ sản xuất hè thuCảnh giác và tiết giảm là thiết thực chung tay chống dịchĐổ đất, lấp suối tiếp cận hiện trường tìm kiếm mới

Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” huyện Phong Điền có 41 thành viên, là các thành viên là những nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Phong Điền; trong đó, có Ban Chủ nhiệm gồm 7 người, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, bình đẳng giữa các thành viên, tuân thủ theo quy định của Pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện.

Việc thành lập câu lạc bộ nhằm giúp nông dân liên kết, giúp đỡ nhau phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng sản xuất hàng hóa; liên kết tạo chuỗi giá trị, phát triển ngành nghề gắn với ứng dụng khoa học công nghệ; xây dựng thương hiệu sản phẩm góp phần phát triển kinh tế xã hội, cũng như xây dựng phong trào nông sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Phong Điền ngày càng phát triển.

Minh Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

TIN MỚI

Return to top