ClockThứ Hai, 19/12/2016 05:36

“Nóng” dịch vụ giặt là

TTH - Với ưu điểm nhanh, tiện lợi, dịch vụ giặt là được nhiều người lựa chọn trong tiết trời ẩm ướt, mưa lạnh kéo dài, quần áo dễ ẩm mốc và phơi lâu khô.

Dịch vụ giặt là, đánh xi áo da 

Anh tú, nhân viên văn phòng, trú tại phường An Tây, Tp. Huế phàn nàn: “Mùa này mưa liên miên, quần áo giặt cả tuần không khô nổi. Nhiều lần bí quá phải bật quạt hong một ngày một đêm. Nhưng có những loại quần áo và chăn đắp không thể chờ quạt khô nên tôi thường đem ra tiệm giặt”. Quần áo giặt dịch vụ có thể lấy nhanh sau 3 – 4 tiếng hoặc thong thả hơn là 1 ngày, giá cả cũng theo đó mà dao động. Thông thường, các cửa tiệm lấy giá quần áo theo cân nặng và thời gian lấy, khoảng từ 8.000 – 15.000 đồng/kg, tùy loại quần áo và chất liệu.

Chị Thảo Vy, nhân viên tiệm giặt là SV (đường Đặng Huy Trứ, Tp. Huế) cho hay, thời điểm vào đông, lượng khách giặt là tăng đột biến, nếu ngày thường có khoảng 10 đơn hàng thì dịp này tăng gấp đôi, khoảng hơn 20 đơn hàng mỗi ngày, 5 máy giặt của tiệm phải hoạt động tối đa công suất để phục vụ nhu cầu khách hàng. Khách hàng tìm đến dịch vụ giặt là thường là sinh viên, người “nhập cư”, không có máy giặt hoặc những người có công việc quá bận rộn. Bạn Nguyễn Thị Lệ Quyên, sinh viên năm cuối Trường ĐH Khoa học Huế chia sẻ: “Ở Huế mưa lâu nên với sinh viên như mình giặt tay không khô được. Mình thường đem chăn, đồ ấm, quần jean – là những thứ lâu khô tới tiệm giặt”.

Bên cạnh những tiệm giặt bằng máy, cửa tiệm Mỹ Hòa (đường Nguyễn Khuyến, Tp. Huế) vẫn giữ lối giặt tay truyền thống, kết hợp với việc giặt máy. Anh Nguyễn Văn Đức, chủ tiệm Mỹ Hòa chia sẻ: “Để tránh hư hại và tăng tuổi thọ quần áo, chúng tôi phân loại giặt máy hay giặt tay. Quần áo sau khi giặt sẽ được đưa vào máy để sấy, đảm bảo sạch khô đưa đến tay khách hàng đúng thời gian giao hẹn”. Anh Đức cho biết, mùa này nhu cầu giặt là của khách tăng cao, thu nhập của tiệm cũng tăng theo, đạt khoảng 10 triệu đồng một tháng.

Không chỉ trên địa bàn thành phố mà ở các huyện lân cận, nhu cầu giặt là của người dân cũng tăng. Chị Lê Thị Tuyết Nhung, chủ tiệm giặt Bon Bi (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) cho hay, khách ở đây không sử dụng dịch vụ giặt là nhiều, nhưng trời lạnh, mưa liên miên khiến quần áo đã giặt không khô, dễ ẩm mốc, nhiều người đem quần áo giặt rồi tới tiệm sấy khô.

Theo dự đoán của nhiều chủ tiệm giặt là trên địa bàn, dịp cuối năm và đợt cuối đông sẽ có sự tăng đột biến về lượng khách tìm tới dịch vụ giặt là. Mọi năm, đó là thời điểm bận rộn, cũng là bội thu nhất của các cửa tiệm. Do người dân tất bật lo chuẩn bị đón tết, trang hoàng nhà cửa, nên thường đem tới tiệm giặt rèm cửa, chăn gối; đó cũng là thời điểm học sinh, sinh viên được đồng loạt nghỉ tết, nhu cầu dọn dẹp, giặt quần áo để về quê sớm tăng cao. Khi thời tiết ấm dần lên, các loại áo quần, chăn mền của mùa đông cũng được đem giặt để cất đi.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

TIN MỚI

Return to top