Thể thao

Nóng, nhưng không bất ngờ

ClockThứ Năm, 13/08/2015 15:19
TTH - Sau khi Premier League và Ligue 1 khai màn, 3 giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất, nhì hành tinh là Bundesliga (15/8), Serie A và La Liga (cùng ngày 22/8) tiếp tục bước vào hành trình chinh phục đỉnh cao đầy khốc liệt.

Bundesliga: Bayern Munich vẫn là “Độc cô cầu bại”

Bán đi tiền vệ kiến thiết Schweinsteiger, “hùm xám” vẫn còn nhiều lựa chọn khác để thay thế khi đang sở hữu một dàn tiền vệ mạnh nhất nhì châu Âu. Tuy nhiên, có lẽ tôn thờ lối chơi tấn công hào hoa, quyến rũ như thời còn trị vì tại Barca, HLV Guardiola vẫn đem về Douglas Costa – tiền vệ tấn công mùa trước khoác áo Shaktar Donest - nhằm tăng cường khả năng biến hóa của hàng công vốn đã có sẵn những gương mặt sáng giá như Mueller, Lewandowski, Goetze, Robben, Ribery…

Trong khi đó, các đối thủ của Bayern như Wolfsburg, Moenchengladbach, Domund hay Leverkusen đều không có sự đột phá về lực lượng mà chỉ có những bổ sung cầm chừng. Và với khoảng cách quá chênh lệch về lực lượng, chiếc đĩa bạc một lần nữa khó thoát khỏi tay Bayern.

Serie A: Khó cản bước “Lão bà”

Tại giải đấu ở đất nước hình chiếc ủng, Juventus vẫn là cái tên được nhắc đến đầu tiên với những nỗ lực nâng chất mùa này. Đội quân của HLV Allegri đã đưa về một loạt tên tuổi chất lượng, trong đó có các tiền đạo như Dybala từ Palermo (32 triệu euro), Manzukic từ A. Madrid (19 triệu euro) hay Simone Zaza từ Sasuolo (18 triệu euro) cùng tiền vệ thu hồi bóng Khedira từ Real Madrid… vậy nên, những sự ra đi của Tevez, Matri, Vidal hay nhạc trưởng Pirlo không lấy gì khiến “Bà đầm già” phải lo ngại.

Ở phần còn lại, trong những cái tên như AS Roma, Lazio, Fiorentina, Napoli hay cả Inter Mila và AC Milan thì AS Roma vẫn là cái tên được kỳ vọng nhất trong việc lật đổ đế chế sọc trắng đen khi tậu về 2 chân sút chất lượng là Dzeko và Salah. Bên cạnh đó, với bản lĩnh, kinh nghiệm và phong độ đang lên của Totti, đội bóng áo bã trầu đang có một nhạc trưởng đích thực trên hàng công.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự không có sự bổ sung hợp lý sau sự ra đi của Romagnoli, khả năng AS Roma dừng bước trước “Lão bà thành Turin” là rất lớn, bởi Juventus vẫn luôn được biết đến là đội bóng đầy bản lĩnh và biết tận dụng cơ hội cực tốt ở những trận đấu quyết định đến việc nâng cao Scudetto.

La Liga: Vẫn là cuộc đua song mã

Cũng như phần lớn những mùa giải trước, mọi ánh mắt đều dồn về 2 đại gia Real Madrid và Barcelona bởi đơn giản, xét về mọi phương diện, những Sevilla, Valencia, Villareal… đều không phải là đối thủ xứng tầm của 2 đội bóng nói trên.

 

Sau danh hiệu siêu cúp Châu Âu 2015, Barca đang mơ về cú ăn 6 huyền thoại. Ảnh: Internet

Với Barca, sau chia tay nhạc trưởng Xavi, họ đã nhanh chóng tậu về tiền vệ Arda Turan - chân sút có thể đá ở nhiều vị trí và đang có phong độ cực tốt trong màu áo A.Madrid - với mức phí lên đến 34 triệu euro. Với sự bổ sung này, đầu năm 2016, Arda Turan hứa hẹn sẽ là điểm nhấn sau khi án phạt do vi phạm các nguyên tắc khi mua bán cầu thủ trẻ của FIFA đối với Barca hết hiệu lực. Còn trước mắt, bộ ba nguyên tử Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar vẫn là những nhân tố trụ cột và đủ sức làm an lòng người hâm mộ trong hành trình bảo vệ ngôi vương La Liga và Champions League và thậm chí là cú ăn 6 huyền thoại.

Mùa trước, thất bại trước đại kình địch xứ Catalan khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khá mạnh tay trong việc tăng cường lực lượng. Chia tay thủ thành Iker Casillas, Real Madrid đã tậu về người gác đền Casilla từ Espanyol. Ngoài ra, để thay thế Khedira, Real Madrid đã ký hợp đồng với Casemino từ Porto và gia cố hàng phòng ngự với cái tên Danilo cũng đến từ Porto. Tuy nhiên, trong việc bổ sung lực lượng, cái tên được nhắc đến nhiều nhất là sự có mặt của HLV Rafael Benitez với kỳ vọng sẽ chèo chống con thuyền Hoàng gia vượt ải Barca.

Trong hành trình đi đến vinh quang tại La Liga, không nhắc đến Aletico Madrid sẽ là một thiếu sót lớn khi mà 2-3 mùa bóng gần đây, đoàn quân của HLV Simeone luôn có mặt trong top 3 và không ít lần khiến 2 đại gia nói trên trầy vi tróc vảy, thậm chí họ từng qua mặt Barca và Real để lên ngôi vô địch La Liga mùa bóng 2013-2014. Tuy nhiên, dù mùa này tậu về bộ đôi Martinez (Porto) và Vietto (Villareal), thì A. Madrid cũng khó lập lại kỳ tích nói trên, bởi bên cạnh thua sút về khả năng tài chính thì lối chơi của thầy trò Simeone không còn là ẩn số với 2 đại gia La Liga.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top