ClockChủ Nhật, 24/07/2016 14:02

Nóng: Sân bay New Zealand sơ tán khẩn cấp do đe dọa đánh bom

TTH.VN - Khoảng 15h ngày 24/7, giờ địa phương (tức 10h sáng nay, theo giờ Việt Nam, một phần sân bay quốc tế Queenstown ở thành phố Frankton, New Zealand phải sơ tán khẩn cấp, sau khi một công nhân vệ sinh phát hiện "thông báo" về thiết bị nổ trên một chiếc máy bay vừa hạ cánh.

Hành khách đứng chờ bên ngoài sân bay quốc tế Queenstown. Ảnh: Nzherald

Một phát ngôn viên cảnh sát xác nhận rằng, "thông điệp về một quả bom" đã được phát hiện trên một chiếc máy bay hiện đang ở trên đường băng, tờ New Zealand Herald đưa tin.

Tin nhắn đe dọa đánh bom được tìm thấy vào lúc 15h giờ địa phương (tức 10h sáng nay, theo giờ Việt Nam) trên chiếc máy bay Qantas QF121 vừa hạ cánh từ thành phố Sydney của Australia, hãng thông tấn Stuff NZ cho hay.

Cảnh sát nói rằng, tất cả các hành khách đã rời khỏi chiếc máy bay khi tin nhắn đáng ngờ được phát hiện.

Một hành khách tại sân bay cho biết, tất cả mọi người được sơ tán cách các nhà ga của sân bay 50m và cách chiếc máy bay nói trên khoảng 100-120m.

Thanh Ngân (Lược dịch từ RT & Nzherald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Sơ tán, di dời dân tránh lũ

Để chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng, chiều 14/10, UBND thị xã Hương Trà đã có công điện khẩn về việc tập trung ứng phó với mưa lũ và tổ chức đi kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt ở các đơn vị, xã, phường.

Sơ tán, di dời dân tránh lũ
Di dời dân, đảm bảo an toàn trong mưa lớn

Xác định là một trong những tỉnh tâm điểm của đợt mưa lớn lần này (từ ngày 14-16/10) với tổng lượng mưa 500-700mm, có nơi trên 800mm, các địa phương đã tiến hành rà soát phương án sơ tán, di dời các hộ dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng đến nơi an toàn.

Di dời dân, đảm bảo an toàn trong mưa lớn

TIN MỚI

Return to top