ClockChủ Nhật, 16/12/2018 18:06

Nồng thắm tình cảm hậu phương

TTH.VN - Chiều 16/12, chương trình giao lưu “Đồng hành cùng người chiến sỹ biên cương” do Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, huyện đoàn Phú Vang và Trường đại học Khoa học- Đại học Huế phối hợp tổ chức tại UBND thị trấn Thuận An thắt chặt thêm tình cảm nồng hậu của hậu phương với người lính biên phòng.

Nghĩa tình ở Vinh XuânĐẹp tình quân dânTrang bị kiến thức về bảo vệ chủ quyền biển đảo, đường biên mốc giới

Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, những người lính can trường trên biển, giúp dân trong thiên tai, hôm nay cảm xúc chợt “mềm” lại, khi hòa cùng những gương mặt háo hức, nụ cười tươi rói của các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên.

Đoàn viên huyện Đoàn Phú Vang thể hiện ca khúc "Lá cờ" gây xúc động

Ca khúc “Lá cờ” của tác giả Tạ Quang Thắng là tiết mục văn nghệ đầu tiên do hai bạn nữ thuộc huyện Đoàn Phú Vang trình bày. Lúc lời hát cất lên: “Tôi lớn lên khi đất nước không còn chia cắt Bắc-Nam. Chẳng biết chiến tranh là gì, chỉ được nghe trong câu chuyện của cha. Chuyện của cha tôi là những giấc mơ dở dang. Là xếp bút nghiên chiến đấu vì một màu cờ đỏ tươi thấm máu bao người…” không khí bỗng trầm lại bởi cảm xúc xúc động. Tất cả mọi người cùng hòa theo tiếng hát.

“Trong thời bình, nhưng những người lính vẫn phải xa gia đình, xa quê hương, gian nan huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, những cán bộ, chiến sỹ biên phòng là người lính ở nơi biên cương, càng phải chịu nhiều gian khổ. Vậy nên hôm nay được đến đây với các chú, các anh, chúng tôi mang theo và gửi tặng người lính biên phòng những tình cảm nồng hậu”-  Bạn Cao Thị Tuyền, sinh viên năm 4 khoa báo chí truyền thông bày tỏ.

Cùng chung tình cảm yêu mến dành cho người lính đang làm nhiệm vụ nơi biên cương, bạn Ngô Thị Hoàng Oanh, sinh viên năm 2 khoa Báo chí truyền thông xúc động: “Có các chú, các anh bảo vệ biên cương, cuộc sống bình yên, lớp trẻ mới được đến trường, được thực hiện ước mơ. Hôm nay tôi và các bạn rất may mắn vì được tiếp xúc  với những người lính…”. Cô sinh viên xinh xắn là một trong ba bạn được giao tham gia tiết mục “tình yêu người lính” chia sẻ những cảm xúc, ước mơ của tuổi trẻ với người lính.

Cùng nhau trao tặng những bó hoa ấm nghĩa tình quân dân

Trên sân khấu, Thiếu úy Vũ Xuân Trường, Phó Thuyền trưởng tàu tuần tra Hải đội 2 cùng hai đồng đội của mình sau khi vẽ chân dung ba bạn nữ, “bối rối” khi được nhận món quà tặng là ca khúc “Mình yêu nhau đi” do Ngô Thị Hoàng Oanh thể hiện. “Rất vui và hạnh phúc khi được tham gia chương trình giao lưu “đồng hành cùng người chiến sỹ biên cương” sân chơi lý thú, bổ ích. Chúng tôi cảm nhận nhiều hơn tình cảm của các bạn đoàn viên, sinh viên đến đây hôm nay nói riêng, tình cảm của hậu phương đối với người lính biên phòng”- Thiếu úy Vũ Xuân Trường chia sẻ.

Thiếu úy Nguyễn Quốc Đại Chiến, Đội trưởng Đội Phòng chống ma túy và tội phạm cũng rất vui khi bày tỏ cảm xúc, dù mới lần đầu gặp gỡ các bạn đoàn viên, sinh viên, nhưng đã cảm giác thân thuộc từ lâu lắm rồi.

“Chương trình giao lưu “đồng hành cùng người chiến sỹ biên cương” là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, chiến sỹ biên phòng. Thông qua hoạt động này, cảm nhận sâu sắc tình cảm của hậu phương, chúng tôi càng thêm ý chí quyết tâm để tôi luyện, vượt qua tất cả mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ bình yên biên cương, bình yên cuộc sống”- Đại tá Vũ Văn Uy, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh bày tỏ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trong mọi nhiệm vụ

Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phát huy tính sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong tham mưu, đề xuất, hiến kế, nhân rộng những mô hình hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị; giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, xung kích trong góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực biên giới, xây dựng nền Biên phòng toàn dân, công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân…

Xung kích trong mọi nhiệm vụ
“Hậu cần sức khỏe” cho bộ đội biên phòng

“Đằng sau” những bước chân bền bỉ, vững vàng vượt núi băng rừng; vượt sóng gió trùng khơi của cán bộ, chiến sĩ biên phòng, cầm chắc tay súng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ, giữ gìn bình yên biên cương, biển đảo, là sự nỗ lực không ngừng nghỉ; là đóng góp rất quan trọng của ngành quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh.

“Hậu cần sức khỏe” cho bộ đội biên phòng
Nỗ lực của những sĩ quan biên phòng trẻ

Là đoàn dự thi trẻ nhất so với các đoàn trên 60 đầu mối trực thuộc Bộ Tư lệnh tham gia hội thi, cả 3 sĩ quan biên phòng trẻ Thừa Thiên Huế đều được công nhận là cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) năm 2023.

Nỗ lực của những sĩ quan biên phòng trẻ
Return to top