ClockThứ Năm, 14/04/2022 12:07
DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU

Novaland khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường qua loạt dự án mới năm 2022

Tại thời điểm đầu năm 2021, tập đoàn Novaland chỉ sở hữu trong tay hơn 5.400 hecta đất sạch triển khai các dự án. Nhưng vào thời điểm cuối năm thì con số này đã tăng chóng mặt lên 10.600 hecta. Điểm đặc biệt ở đây ngoài con số tăng trưởng tưởng còn là giá trị và tiềm năng của quỹ đất khi nằm tại các khu vực trọng điểm về phát triển hạ tầng, yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tăng giá.

Để có thể khẳng định vì thế hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại thị trường Việt Nam, Novaland đang nỗ lực không ngừng qua từng giai đoạn với loạt dự án mới sẽ được hình thành trong năm 2022. Sự xuất hiện của tập đoàn tại nhiều tỉnh thành như: Huế, Khánh Hòa, Lâm Đồng,... nằm trong chiến lược phát triển các dự án tại thị trường tiềm năng đến năm 2025.

Novaland đẩy nhanh quá trình triển khai dự án tại các khu vực tiềm năng trong năm 2022

Kết thúc năm 2021 với nhiều khủng hoảng vì dịch bệnh và chào đón năm 2022 với nhiều kỳ vọng. Tập đoàn bất động sản Novaland đã công bố doanh số bán hàng với tổng tài sản lên tới 14.967 tỷ đồng, mang về lợi nhuận khoảng 3.455 tỷ đồng.

Sở hữu trong tay nhiều quỹ đất đẹp tại các tỉnh thành rộng khắp cả nước với giá trị tăng từ 52 tỷ USD lên đến 71 tỷ USD. Giá trị tài sản ròng tại các dự án đang xây dựng của tập đoàn được định giá khoảng 324.000 tỷ đồng, tăng hơn 2,2 lần vốn hóa thị trường tính đến thời điểm hiện tại của doanh nghiệp. Với đà phát triển này thì không bao lâu vốn hóa của doanh nghiệp này sẽ đạt mức 120% trong thời gian tới.

Trong tháng 3 năm 2022, Novaland đã công bố trở thành chủ đầu tư của dự án mới tại Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh với tên thương mại là Grand Sentosa. Tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm và nắm bắt cơ hội với chương trình kích cầu đầu tư tại khu vực Thủ Thiêm đã được chính quyền TP Hồ Chí Minh triển khai.

Dự án Grand Sentosa Novaland

Bên cạnh đó, việc hoàn thiện và siêu dự án đang dang dở của tập đoàn gồm: Aqua City, Novaland Hồ Tràm, Novaworld Phan Thiết để theo kịp quá trình hoàn thiện của các công trình giao thông trọng điểm như: sân bay Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết trong năm 2023.

Tiếp tục ra mắt các dự án mới với quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành như: Huế với dự án Novaworld Lăng Cô rộng 280ha, Bình Thuận với dự án Novaworld Mui Ne rộng 700ha và Khánh Hòa với dự án Novaworld Nha Trang rộng 600ha.

Novaworld Phan Thiết

Quỹ đất làm “bể phóng” phát triển dài hạn cho doanh nghiệp

Với 668 hecta đất ban đầu tại thành phố Hồ Chí Minh kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán. Đến năm 2018 số lượng diện tích đất doanh nghiệp sở hữu đạt mức 2.700 hecta và tăng trưởng đến 10.600 hecta vào cuối năm 2021.

Hiện nay, tập đoàn Novaland đang rất thành công với 3 dự án mạng lại nguồn thu khủng trở thành sản phẩm thương hiệu nổi bật trên thị trường bất động sản Việt Nam. Gồm: Aqua City Đồng Nai (36.000 tỷ đồng), Novaworld Phan Thiết (31.000 tỷ đồng), Novaworld Mũi Né (10.000 tỷ đồng).

Sa bàn dự án Nova Phan Thiết

Từ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển các dự án nhà ở tại thành phố Hồ Chí Minh đến nay Novaland đã trở thành ông lớn với chỗ đứng hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp này đã khẳng định thực lực rõ ràng với khối tài sản ròng mà doanh nghiệp đang sở hữu đạt mức 324.000 tỷ đồng với diện tích đất 10.600ha. Đây được xem là một bước tiến rất ấn tượng trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp như hiện nay.

Novaland “ông trùm” trong chiến lược đón đầu tiềm năng hạ tầng

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Novaland đã trở thành một ông lớn với nhiều kinh nghiệm. Điều này thể hiện rõ qua các quỹ đất mà doanh nghiệp sở hữu tập trung tại các điểm nóng với sự hiện diện của đường cao tốc, cảng biển, sân bay thuộc nhiều tỉnh thành phố trên khắp cả nước.

Nhận thấy những lợi thế từ tốc độ phát triển hạ tầng nhanh chóng, Novaland đã tập trung nguồn lực phát triển các dự án tại những khu vực có hạ tầng giao thông mới được triển khai. Một số dự án của doanh nghiệp này hiện tại tập trung tại tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu,....

Sắp tới doanh nghiệp này đặt ra đích đến là 10.000 sản phẩm cung cấp ra thị trường đến năm 2025 với tổng tài sản khoảng 600 ngàn tỷ đồng. Con số thực tế sẽ rất ấn tượng khi giá trị dự án thay đổi theo thị trường và những tác động trong quá trình hoàn thiện hạ tầng giao thông.

Novaland đẩy mạnh đầu tư dự án mới tại các thị trường chiến lược đến năm 2025

Kế hoạch phát triển của Novaland từ 2022 đến 2025 là tập trung phát triển các dự án tại những thị trường trọng điểm, đón đầu xu hướng hình thành của hạ tầng giao thông.

  • Tại thành phố Hồ Chí Minh có sự kiện ra mắt dự án chung cư nhà bè với tên gọi Grand Sentosa có quy mô 2.000 căn hộ. Doanh nghiệp hiện có hơn 610 hecta đất đang trong quá trình nghiên cứu và chuẩn bị đầu tư.
  • Tại Đồng Nai Tiếp tục hoàn thiện dự án Aqua City và M&A dự án mới có quy mô 610ha.
  • Tại Bà Rịa Vũng Tàu ra mắt phân khu mới của khu nghỉ dưỡng Novaworld Hồ Tràm có diện tích 30ha với tên gọi Long Island. Tiếp tục nghiên cứu và phát triển công viên Safari cùng một số công trình khác trên diện tích 3.000 hecta.
  • Tại Bình Thuận, doanh nghiệp hoàn thành M&A với diện tích 3.000 hecta tại Phan Thiết và ra mắt dự án tiếp theo trong chương trình phát triển khu nghỉ dưỡng Novaworld tại Mũi Né.
  • Tại Lâm Đồng giới thiệu dự án novaworld Đà Lạt rộng 1.100 hecta và nghiên cứu phát triển thêm quỹ đất tại Liên Khương - Prenn rộng 3000 hecta.
  • Tại Khánh Hòa xây dựng dự án bất động sản nghỉ dưỡng rộng 600 hecta tại đường Trần Phú thành phố Nha Trang. Công trình dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào tháng 6 năm 2022 với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn đang chờ đợi quý khách hàng.
  • Tại Huế sẽ lên kế hoạch và triển khai dự án khu nghỉ dưỡng rộng 280 hecta với tên gọi Novaworld Lăng Cô.

Tất cả quá trình nỗ lực phát triển trong năm 2022 sẽ phần nào khẳng định được vị thế và quyết tâm của tập đoàn Novaland với mục tiêu trở thành ông lớn trong ngành bất động sản tại Việt Nam.

Nha.today là nền tảng đánh giá và cập nhật thông tin dự án bất động sản hàng đầu Việt Nam. Được sáng lập bởi các chuyên gia về công nghệ, bất động sản, marketing, tài chính nên đáp ứng được nhu cầu đưa góc nhìn chính xác giúp khách hàng có thêm thông tin.

Ông Lưu Trung Quân là Founder & CEO của Nhà Today

Địa chỉ : 3A Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline : +84-933-186-123

Email : contact@nha.today

Website : https://nha.today/

Tham khảo về Lưu Trung Quân : https://nha.today/luu-trung-quan/

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

TIN MỚI

Return to top