Thế giới

Novavax nộp hồ sơ đề nghị WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19

ClockThứ Sáu, 24/09/2021 07:46
TTH.VN - Công ty phát triển vaccine Novavax Inc của Mỹ và đối tác là Viện Huyết thanh của Ấn Độ (SII) vừa nộp hồ sơ lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để đề nghị đưa vaccine ngừa COVID-19 của Novavax vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Đại dịch sẽ kết thúc trong 1 năm tớiIndonesia đàm phán với WHO để trở thành trung tâm vaccine toàn cầu

Vaccine ngừa COVID-19 của Công ty phát triển vaccine Novavax. Ảnh minh họa: AP/TTXVN

Việc cấp phép sử dụng khẩn cấp của WHO là một tín hiệu cho các cơ quan quản lý quốc gia về tính an toàn và hiệu quả của một loại vaccine. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để xuất khẩu vaccine sang một số quốc gia tham gia cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX.

Đáng chú ý, Novavax và Viện Huyết thanh của Ấn Độ (SII), nhà sản xuất vaccine lớn nhất trên thế giới, đã cam kết cùng đóng góp hơn 1,1 tỷ liều vaccine cho cơ chế COVAX, nhằm mục đích mang lại sự tiếp cận công bằng đối với vaccine ngừa COVID-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Được biết, vaccine Novavax là một loại vaccine dựa trên protein, và đã cho thấy hiệu quả tổng thể đạt 90,4% trong các thử nghiệm ở Mỹ và Mexico.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Return to top