ClockThứ Năm, 08/03/2018 06:30

Nữ bác sĩ “hai giỏi”

TTH - Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thành lập đến nay 124 năm. Năm 2017, lần đầu tiên bệnh viện có một Phó Giám đốc nữ là Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Thị Lan Hương. Đó là người phụ nữ luôn hết lòng vì người bệnh, vì công việc, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Hãy hành động để thay đổi cuộc sống phụ nữ mọi nơi trên thế giớiHội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế phụ nữCứu sống phụ nữ bị chấn thương sọ não nặng do tai nạn

Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc BVTW Huế

24 năm công tác cũng là 24 năm chị gắn bó với BVTW Huế, gắn bó với bệnh nhân. Khoa Nội tiết – Thần kinh – Hô hấp, nơi chị làm Trưởng khoa thường bệnh nhân đông và bệnh nặng; các bác sĩ, điều dưỡng của khoa khá vất vả. Chị luôn động viên đồng nghiệp làm việc tốt, hết lòng vì người bệnh. Chị thường nói với các bác sĩ, điều dưỡng của khoa “Bệnh nhân bị đau ốm mới tìm đến bác sĩ nhờ chữa bệnh, phải đặt mình vào hoàn cảnh của bệnh nhân. Khi người bệnh bị ốm tâm trạng bất an, lo lắng, rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên chúng ta cần cảm thông, chia sẻ, hết lòng vì người bệnh”. 

Tôi nhớ mãi ca thành công lấy dị vật là mảnh xương từ phế quản bệnh nhân là cụ ông 80 tuổi cách đây hơn 10 năm mà bác sĩ Lan Hương thực hiện. Hôm ấy tôi đến lấy thông tin. Bệnh nhân mở chiếc hộp có mảnh xương làm kỷ niệm cho tôi xem. Ông nói: “Tôi sặc mảnh xương vào phế quản, gây viêm phổi tái đi tái lại rất nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sĩ định mổ hở, nhưng bác sĩ Lan Hương đã kiên trì dùng phương pháp nội soi phế quản dù nội soi ca này rất khó, dễ bị thất bại nhưng bác sĩ Lan Hương đã thành công”.

Nhiều bệnh nhân nghèo được bác sĩ Lan Hương vận động, quyên góp cán bộ trong khoa và các tổ chức từ thiện giúp đỡ. Chị nhớ mãi một bệnh nhân quê ở Quảng Trị bị bệnh đái tháo đường nặng, cuộc sống rất khó khăn. Chị kiên trì tư vấn, điều trị và cùng các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý trong khoa giúp đỡ cho họ. Người bệnh rất biết ơn nên khi tái khám đã tặng chị 1kg khoai sọ. Chị cảm động và nhớ mãi tấm chân tình của người bệnh đến tận bây giờ.

Bác sĩ Lan Hương cùng Ban Chủ nhiệm khoa chủ động thành lập Câu lạc bộ Đái tháo đường, Câu lạc bộ Bệnh nhân Hen phế quản và COPD với 250 bệnh nhân để tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng thuốc, chế độ tập luyện, điều trị, hạn chế biến chứng cho bệnh nhân. Ngoài việc học tập nâng cao chuyên môn, bác sĩ Lan Hương còn tích cực tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh nhân. Được đồng nghiệp yêu mến bởi trong mọi công tác của khoa và bệnh viện chị đều tận tâm, nhiệt tình. Chị hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện, Bí thư Đảng bộ cơ sở khối Nội, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công BVTW Huế, tham gia Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh. Công việc nào chị cũng làm tròn trách nhiệm.

Nhiều cán bộ nữ ở BVTW Huế ngưỡng mộ bác sĩ Lan Hương không chỉ ở chuyên môn mà còn có một gia đình hạnh phúc khi con cái học giỏi, chồng luôn yêu thương và biết sẻ chia . Anh cũng là bác sĩ, hiện là Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và Chỉ đạo tuyến BVTW Huế.

Bác sĩ Lan Hương vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2011; nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú năm 2017; Bằng khen của Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam nhiều năm liền... Ngày 7/7/2017, chị được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc BVTW Huế.

Đinh Hoàng Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top