ClockThứ Năm, 11/04/2019 06:30

Nữ bí thư chi bộ được tín nhiệm

TTH - Đi đầu làm gương, làm nhiều hơn nói, bà Trần Thị Lành, Bí thư Chi bộ thôn 3, Đảng bộ xã Vinh Thanh (Phú Vang) là “hạt nhân” tạo sự đoàn kết, phát huy sức mạnh của tập thể để chi bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Nữ bí thư chi bộ tuổi 80

Nữ Bí thư Chi bộ 3 Trần Thị Lành (bên trái) chuyện trò với người dân trong thôn

“Thôn 3 là thôn đứng đầu của xã trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới. Kinh tế phát triển, môi trường sạch đẹp, an ninh trật tự đảm bảo, nhất là tất cả những tuyến đường đã bê tông khang trang sạch đẹp. Ban đêm điện đường sáng trưng mọi ngõ ngách. Người dân dù có những hộ còn khó khăn, nhưng vẫn sẵn lòng chung tay đóng góp để thực hiện tốt các hoạt động… Kết quả này là nhờ công tác vận động của đảng viên chi bộ 3, mà công lao lớn nhất thuộc về nữ Bí thư chi bộ”, ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh nhận xét.

Chúng tôi gặp bà Lành tại nhà của một gia đình trong xóm, khi mọi người đang chuyện trò vui vẻ về cuộc sống, làm ăn, về xây dựng thôn xóm sạch đẹp. “Người dân từng chung tay đóng góp để bê tông toàn bộ đường thôn khang trang sạch đẹp, nay chúng tôi tiếp tục vận động để “phủ sóng” hệ thống cột treo cờ Tổ quốc trên mọi tuyến đường, và cờ sẽ được treo cả năm chứ không riêng các dịp lễ”- bà Lành chia sẻ.

Chị Dương Thị Phúc, nữ chủ nhà cười rất tươi khi bộc bạch sẵn sàng ủng hộ chủ trương của chi bộ thôn, ủng hộ bí thư chi bộ. Sở dĩ chị và mọi người dễ dàng thuận theo mọi vận động đóng góp hoặc hưởng ứng các hoạt động làm sạch môi trường, mà hiện nay là hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” không chỉ bởi bà Lành phân tích hợp tình, hợp lý mà bản thân bà luôn là người cùng làm, làm trước mọi người.

Quá trình vận động người dân đóng góp bê tông các tuyến đường thôn hoặc đóng góp xây dựng hệ thống điện chiếu sáng, nhiều người ban đầu chưa đồng tình hưởng ứng. Họ bảo cuộc sống gia đình còn khó khăn thì làm sao mang tiền ra làm đường, thắp điện ngoài đường. Những lời “tỉ tê” của Bí thư chi bộ về cái lợi của con đường đẹp, sáng đã khiến mọi người “thấm” và nghe theo. Chồng mất, sống một mình, nhưng bà Lành luôn đóng góp nhiều hơn hoặc “ngang ngửa” với các hộ gia đình khác. Nhiều năm qua, trong những cuộc tổng dọn vệ sinh trên địa bàn và hiện nay hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh", bà Lành luôn là người "xắn tay" thực hiện, nên bà con trong thôn ai cũng “tâm phục khẩu phục”.

Nhiều người dân trong thôn chia sẻ, họ “cảm” được tình cảm tri ân của bà Lành đối với thế hệ cha anh đã hy sinh cho cuộc sống hôm nay tươi đẹp nên khi bà đi vận động đóng góp quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", mọi người ủng hộ ngay. “Giọng bà ấy rất xúc động khi nói nhờ có ai hy sinh xương máu, hy sinh hạnh phúc riêng tư, cống hiến tuổi thanh xuân để hôm nay mình có đường nhựa để đi, có điện sáng, con cháu có trường học, gia đình nào cũng có chiếc xe máy, thậm chí xe ô tô..., có điều kiện lên máy bay “bay vèo” vào Nam hay ra Bắc. Tình cảm của nữ Bí thư chi bộ đã “lay động”, khiến mọi người càng hiểu và ủng hộ sự vận động của bà”- chị Phúc nói.

Ông Nguyễn Thanh Thủ, Phó Bí thư Chi bộ 3 và nhiều đảng viên trong chi bộ đều bày tỏ sự khâm phục khi nói về nữ bí thư chi bộ. “Quyết đoán trong chỉ đạo chung, sâu sát, công bằng với từng đảng viên, đồng thời cũng là người nêu gương, xông xáo thực hiện mọi công việc, bà Lành chính là tấm gương để mọi đảng viên trong chi bộ noi theo”- ông Thủ chia sẻ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Luôn được dân tín nhiệm, quý mến

Họ, những cựu chiến binh (CCB) luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong nhiều việc của thôn, tổ, góp phần xây dựng phong trào địa phương, giữ bình yên quê hương...

Luôn được dân tín nhiệm, quý mến
Bởi vì dân tín nhiệm

“Tôi nhớ mãi lời dặn của Bác Hồ: “Cố gắng học sau này về phục vụ quê hương” trong lần được gặp Người tại Trường học sinh miền Nam. Vì vậy, nhiều lúc cũng muốn nghỉ ngơi, nhưng mọi người còn tín nhiệm nên làm được cái gì cho dân thì tôi cứ làm", cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Lư - người 17 năm giữ vai trò Bí thư Chi bộ tổ dân phố (TDP) 14, phường Phước Vĩnh, TP. Huế tâm sự.

Bởi vì dân tín nhiệm
Return to top