ClockThứ Bảy, 01/04/2017 05:46

Nữ bí thư chi bộ tuổi 80

TTH - Gần 80 tuổi nhưng bà vẫn luôn tận tụy với công việc, chăm lo cho công tác an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn, được bà con lối xóm kính trọng, tin tưởng. Bà là Nguyễn Thị Minh Lý, Bí thư Chi bộ tổ dân phố (TDP) 7, phường Thuận Lộc, TP. Huế, cũng là một trong số 27 bí thư chi bộ TDP có thành tích xuất sắc vừa được Thành ủy Huế tặng giấy khen.

Bà Lý hướng dẫn công việc cho các đảng viên trong chi bộ

TDP7, phường Thuận Lộc những năm trước đây nổi cộm với tệ nạn ma túy, tình hình an ninh trên địa bàn không ổn định, nhiều trường hợp sinh con thứ ba… Đời sống người dân ở đây chủ yếu buôn bán, làm dịch vụ nhỏ nên không thể tránh khỏi việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất trật tự, ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị. Bà Lý đã cùng chi hội cựu chiến binh, chi hội phụ nữ…đến từng nhà giải thích, tuyên truyền để các hộ dân ký cam kết không vi phạm và cùng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Chính cách làm gần dân, trọng dân, công khai dân chủ từ chi bộ đến toàn dân nên bà Lý luôn được mọi người ủng hộ.

Từ khi có cuộc vận động "Ngày Vì người nghèo", với tư cách là bí thư chi bộ, bà Lý đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cho các tổ chức đoàn thể cùng vận động người dân hưởng ứng. Số tiền do người dân đóng góp đã tạo quỹ giúp các hộ nghèo vay vốn làm ăn, buôn bán nhỏ theo hình thức xoay vòng. Trên địa bàn TDP có xảy ra mâu thuẫn, các tổ chức hội phụ nữ, đoàn thanh niên... mà đi đầu là các đảng viên đều có mặt kịp thời để hòa giải. Chính vì thế, nhiều năm qua, tại TDP 7 không xảy ra bạo lực gia đình, đánh lộn gây mất trật tự. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3 hộ. Chi hội Cựu chiến binh tổ còn làm nòng cốt, cùng với bà con hàng tháng tổ chức tổng dọn vệ sinh bờ sông Ngự Hà và đường Trần Quý Cáp. Phong trào khuyến học của TDP được duy trì đều đặn hàng năm. Từ số tiền đóng góp của bà con trong tổ, mỗi năm tổ phát thưởng cho 40 học sinh nghèo hiếu học với phần quà 70-100 ngàn đồng/em. “Thành tích đạt được là kết quả từ sự đồng sức, đồng lòng của chi bộ và Nhân dân, chứ một mình tôi thì sao làm được. Chi bộ mạnh là do các đảng viên gương mẫu và hăng hái, nhất là sự vào cuộc kịp thời của các đoàn thể trong TDP”. Bà Lý bộc bạch và chia sẻ thêm, muốn được bà con trong TDP tin tưởng, ủng hộ thì những người đứng đầu tổ chức đảng, các đoàn thể phải nêu gương, mẫu mực và có sự phối, kết hợp chặt chẽ.   

Nhiều năm liên tục, chi bộ TDP 7 đạt danh hiệu "Trong sạch vững mạnh", 16 năm liền tổ đạt tổ văn hóa. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp quan trọng của nữ bí thư chi bộ Nguyễn Thị Minh Lý. "Bà luôn làm việc bằng trách nhiệm, tất cả vì việc chung. Bà Lý chính là cầu nối nghĩa tình, thắt chặt hơn tinh thần tương thân tương ái ở khu dân cư" - ông Phạm Văn Thanh, người dân TDP 7 nhận xét.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”

Ngày 30/1, TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Hương Thuỷ Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”
TP. Huế: Gặp mặt hơn 1.200 đại biểu là bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn

Chiều 11/1, Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN TP. Huế tổ chức gặp mặt, chúc tết các bí thư chi bộ; tổ trưởng, trưởng thôn; trưởng ban công tác mặt trận 36 phường, xã. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo TP. Huế và các phòng, ban.

TP Huế Gặp mặt hơn 1 200 đại biểu là bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn
Cán bộ thôn, tổ là “cánh tay nối dài” của Đảng bộ, chính quyền

Ngày 10/1, Thị uỷ Hương Trà tổ chức hội nghị gặp mặt các Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố (TDP) để chúc mừng năm mới Quý Mão 2023 và thông tin tình hình phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), xây dựng Đảng năm 2022; những định hướng lớn của thị xã trong năm 2023.

Cán bộ thôn, tổ là “cánh tay nối dài” của Đảng bộ, chính quyền
Từ sự đồng cảm

Chăm chỉ cần cù vượt qua nhiều khó khăn, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người là những lời khen được nhiều người dân phường Thuận Lộc, TP. Huế dành cho chị Hoàng Thị Kim Khẩn, Chi hội trưởng Phụ nữ tổ 13.

Từ sự đồng cảm
Chi bộ thôn Mậu Tài “dân vận khéo”

Đoàn kết, đồng lòng, vận động người dân đóng góp xây dựng hệ thống đường, điện chiếu sáng, những công trình công cộng trên địa bàn khang trang, vững chắc…, Chi bộ thôn Mậu Tài (xã Phú Mậu, huyện Phú Vang) được Tỉnh ủy tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo" giai đoạn 2017-2020.

Chi bộ thôn Mậu Tài “dân vận khéo”
Return to top