ClockThứ Ba, 19/10/2021 13:45

Nữ chiến sĩ công an mang hai sắc phục

TTH - “Cần mẫn, tận tình, vui vẻ và luôn quan tâm đến người bệnh” là cảm nhận của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi nhắc đến Trung tá Nguyễn Thị Vân, Trưởng Bệnh xá Công an tỉnh.

Nữ chiến sĩ trẻ tận tụy với công việcBan Giám đốc Công an tỉnh thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ nữ quản giáo và các nữ can, phạm nhân

Trung tá Nguyễn Thị Vân đang khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh

“Được khoác lên mình 2 màu áo (vừa sắc phục công an, vừa màu áo blouse trắng) thì cả 2 màu áo ấy đều có ý nghĩa rất đặc biệt. Màu áo nào cũng với mục đích là để phục vụ Nhân dân. Hai màu áo ấy đã mang đến trong tôi 2 tâm hồn. Đó là tâm hồn của người chiến sĩ Công an Nhân dân và chiến sĩ mặc áo trắng trên 2 trận địa”, Trung tá Nguyễn Thị Vân trải lòng.

Góp sức vào cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19, chị Vân cùng đồng đội trong đơn vị đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh, đề xuất Bộ Công an kịp thời cấp phát và tổ chức tiêm hơn 9.000 liều vắc-xin cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng; tham mưu, bổ sung trang cấp kịp thời hàng ngàn trang thiết bị, vật tư y tế cho công an các đơn vị, địa phương phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Bệnh xá luôn đảm bảo duy trì công tác thường trực y tế liên tục 24/24h để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến dịch bệnh.

“Dù có vất vả hơn so với trước, nhưng sự vất vả ấy vẫn chưa thấm gì so với rất nhiều cán bộ, chiến sĩ khác đang xung phong trên tuyến đầu chống dịch, nên mỗi cán bộ, chiến sĩ tại Bệnh xá Công an tỉnh luôn xác định, vượt qua khó khăn, chủ động, trách nhiệm để góp sức mình vào cuộc chiến chống dịch”, Trung tá Nguyễn Thị Vân chia sẻ.

Hơn 22 năm công tác tại Bệnh xá Công an tỉnh, Trung tá Nguyễn Thị Vân luôn niềm nở, tận tâm, tận tụy phục vụ, hết lòng vì bệnh nhân. Chị luôn dành sự say mê, tìm tòi, học hỏi, cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh với mục đích cao nhất là để bệnh nhân sớm bình phục, tiếp tục công tác và chiến đấu, vì sự nghiệp đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

Năm 2016, ngay sau khi Bộ Công an có chủ trương chuyển từ khám, chữa bệnh bằng ngân sách Nhà nước sang khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), Trung tá Nguyễn Thị Vân đã bắt tay ngay vào nghiên cứu. Nhận thấy, nếu chủ trương này được thực hiện sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người đến khám, chữa bệnh, chị đã mạnh dạn tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc Công an tỉnh, phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh nhanh chóng triển khai diện rộng trong toàn lực lượng.

“Để hoàn thành chủ trương đúng tiến độ, triển khai hiệu quả đồng bộ trong toàn lực lượng, tôi cùng các cán bộ, chiến sĩ khác xác định, phải nỗ lực hơn nữa, chấp nhận tăng ca làm ngoài giờ. Nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn, Bệnh xá Công an tỉnh đã đáp ứng được đầy đủ các điều kiện cần thiết trong công tác thực hiện khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT”, Trung tá Nguyễn Thị Vân nhớ lại.

Công an tỉnh trở thành đơn vị hoàn thành sớm nhất chủ trương chuyển từ khám, chữa bệnh bằng ngân sách Nhà nước sang khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT của Bộ Công an. Bản thân Trung tá Nguyễn Thị Vân vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác triển khai thực hiện khám, chữa bệnh bằng BHYT.

Bệnh xá Công an tỉnh có 14 cán bộ, chiến sĩ, nhưng phải đảm nhận một khối lượng công việc khám, chữa bệnh rất lớn. Từ đầu năm đến nay, số cán bộ, chiến sĩ đăng ký khám ban đầu tại Bệnh xá Công an tỉnh gần 4.000 thẻ bảo hiểm, đã thực hiện khám cho 2.600 lượt bệnh nhân.

Dù khối lượng công việc chuyên môn nhiều, nhưng Trung tá Nguyễn Thị Vân vẫn luôn dành thời gian cho các hoạt động hướng về cơ sở. Hàng năm, Bệnh xá Công an tỉnh đều phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức các đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa cũng như hướng dẫn cho người dân cách phòng ngừa, điều trị bệnh thích hợp.

Với những thành tích, nỗ lực trong công tác, Trung tá Nguyễn Thị Vân nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

Bài, ảnh: Hồng Nhung

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top