ClockThứ Năm, 31/05/2012 05:22

Nữ chiến sĩ trẻ tận tụy với công việc

TTH - Tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân năm 2010, Trần Lê Thị Nhân Tâm được phân công công tác tại Công an phường Hương Sơ - TP Huế, với công việc chính là cán bộ nội cần tổng hợp kiêm cảnh sát khu vực. Đối với một chiến sĩ trẻ vừa ra trường, một công việc mới, một địa bàn mới là thử thách nhưng ẩn chứa nhiều điều thú vị, luôn cần có sự nỗ lực, phấn đấu, sáng tạo trong quá trình công tác.

Những năm gần đây, Hương Sơ là địa bàn có tốc độ đô thị hóa khá nhanh, nhất là sau khi từ một xã trở thành phường thuộc TP Huế. Nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý hành chính và an ninh trật tự đã phát sinh, gây một số trở ngại, khó khăn đối với cán bộ, nhân dân trong phường. Một trong những vấn đề đáng quan tâm, đó là công tác đăng ký, quản lý nhân hộ khẩu cần phải được thay đổi, sửa chữa để phù hợp với thực tế. Là cán bộ nội cần tổng hợp của công an phường, thượng sĩ Trần Lê Thị Nhân Tâm đã nhanh chóng tiếp cận và tận tụy với công việc. Thực hiện tốt “6 điều Bác Hồ dạy CAND” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, chỉ trong một thời gian ngắn, chị đã trực tiếp tiếp nhận và giải quyết gần 600 hồ sơ đăng ký, giải quyết các loại thủ tục hành chính về an ninh trật tự. Trong đó, tiến hành thu đổi sổ hộ khẩu theo địa giới hành chính mới cho 165 hộ/857 khẩu, đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, khu tái định cư vạn đò, phường Hương Sơ với hầu hết người dân không biết chữ nên gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi tiến hành làm thủ tục hành chính. Thấu hiểu và cảm thông trước khó khăn của bà con, thượng sĩ Nhân Tâm tận tình hướng dẫn chi tiết các loại giấy tờ, thủ tục; đồng thời trực tiếp kê khai vào các biểu mẫu cho từng trường hợp. Với những nỗ lực, sự tận tụy với công việc và tấm lòng phục vụ nhân dân, đến nay, hầu hết những sai sót trong thủ tục quản lý hành chính về an ninh trật tự của cán bộ, nhân dân trên địa bàn đã được chỉnh sửa. Các loại giấy tờ, thủ tục liên quan đến hộ khẩu, chứng minh nhân dân, các thủ tục liên quan đến quản lý lưu trú,… cơ bản đã được giải quyết. Những việc làm trên không chỉ giúp bà con nhân dân thuận lợi hơn trong cuộc sống mà còn là cơ sở để cơ quan công an làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý nhân hộ khẩu.

Thượng sĩ Trần Lê Thị Nhân Tâm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Là Phó Bí thư chi đoàn Công an phưòng, ngoài việc tham gia tích cực mọi phong trào, hoạt động Đoàn, Nhân Tâm còn tham mưu và cùng với Đoàn phường tổ chức, thực hiện hiệu quả công trình thanh niên “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh, sinh viên và các đối tượng vi phạm trên địa bàn” và “Ra quân xử lý vi phạm trật tự giao thông đô thị”. Đến nay, những công trình thanh niên này đang phát huy hiệu quả tích cực đối với địa phương, được cán bộ, nhân dân trong phường đánh giá cao.

Về nhận công tác hơn một năm, trong khoảng thời gian ngắn đó, thượng sĩ Nhân Tâm đã làm được rất nhiều việc có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực. Ghi nhận những đóng góp của chị, năm 2011, Nhân Tâm vinh dự đón nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Nhận xét về quá trình công tác của Nhân Tâm, Trung tá Lê Vĩnh, Trưởng công an phường Hương Sơ cho biết: “Nhân Tâm là một nữ chiến sĩ trẻ năng động, nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn, luôn sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó; được đồng đội tin tưởng, yêu mến…”.

Bài, ảnh: Hà Tâm
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Return to top