ClockThứ Hai, 24/10/2022 14:03

Nụ cười chị lao công

Công việc vất vả, cực nhọc, lại tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn, nguy cơ nhiễm bệnh khi phải tiếp xúc với khói bụi và nhiều loại rác thải…, nhưng tinh thần lạc quan của các chị công nhân vệ sinh đường phố như chưa hề tắt. Đó cũng là cách giúp các chị tạm quên đi sự mệt mỏi để nhanh hoàn thành khối lượng công việc mỗi ngày.

Huế mùa lụt. Thành phố và nhiều địa phương thấp trũng chìm sâu trong nước. Tranh thủ nước rút đến đâu, các chị công nhân của Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế chung tay dọn dẹp bùn non, thu gom cây cối đổ gãy và rác từ mọi nơi dồn về. Công việc vốn đã nhiều, nay lại càng áp lực, nặng nề hơn.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu một số hình ảnh của tác giả Đăng Tuyên, ghi lại những khoảnh khắc “tất bật mà nụ cười không tắt” của các chị trên mọi nẻo đường.

Tươi để việc nặng cũng thành nhẹ

Vất vả

Đường phố tinh tươm trở lại

Công việc thường nhật của nữ công nhân

Chuyển rác về nơi tập kết

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Mang nụ cười trở lại

Ai cũng mong muốn con của mình sinh ra được lành lặn, kháu khỉnh như bao trẻ em khác.

Mang nụ cười trở lại
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
Nghề “chữa bệnh” cho giày, dép cũ

Lặng lẽ bên một góc nhỏ giữa phố thị đông đúc, chỉ với vài ba vật dụng đơn giản, hàng ngày những người làm nghề sửa giày, dép vẫn cần mẫn xỏ từng đường kim, mũi chỉ để biến những đôi giày, dép tưởng chừng như bỏ đi trở nên lành lặn, chắc chắn.

Nghề “chữa bệnh” cho giày, dép cũ
Trao ánh mắt, tặng nụ cười

Đó không chỉ là ‘slogan’ của Bệnh viện (BV) Mắt Huế mà còn là mục tiêu phấn đấu, cống hiến suốt gần 40 năm qua của Thầy thuốc ưu tú, BSCK II Phạm Minh Trường.

Trao ánh mắt, tặng nụ cười
Return to top