ClockThứ Năm, 30/08/2018 18:25

“Nụ cười của Bác” đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tác về Bác Hồ

TTH.VN - Chiều 30/8, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh diễn ra lễ tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác mỹ thuật “Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sáng tác của các nghệ sĩ tạo hình Huế”. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà.

Triển lãm 50 bức tranh cổ động nhân 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốcTriển lãm và tuyên truyền lưu động về thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ

Khai mạc triển lãm

52 tác phẩm mỹ thuật của 40 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, giảng viên và sinh viên Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế đã tham gia cuộc thi.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các tác phẩm đều có chất lượng nghệ thuật tốt, sâu sắc về nội dung, phong phú sinh động về ý nghĩa và có nhiều tìm tòi, sáng tạo mới mẻ về hình thức thể hiện. Điều đặc biệt là khá nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia cuộc thi và giành được giải thưởng cao của Ban tổ chức.

Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Trong đó, giải Nhất được trao cho họa sĩ Trần Hữu Nhật với tác phẩm “Nụ cười của Bác”, giải Nhì thuộc về họa sĩ Võ Quang Phát với tác phẩm “Chủ tịch Hồ Chí Minh qua những khoảnh khắc”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao giải Nhất cho họa sĩ Trần Hữu Nhật

Cuộc thi được phát động vào dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 năm nay. Đây là lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi sáng tác mỹ thuật về Bác Hồ do các nghệ sĩ tạo hình sáng tác.

48 tác phẩm chất lượng được lựa chọn trưng bày tại triển lãm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh trong dịp 2/9.

Triển kéo dài đến ngày 20/11!

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Return to top